‘Phát triển ứng dụng vì cộng đồng’ truyền cảm hứng cho sinh viên đam mê công nghệ

1 năm trước 172
Chú thích ảnhGiao lưu nhóm sinh viên Gateway lọt vào Top 3 chung cuộc trong cuộc thi Solution Challenge 2022 của Google vừa qua. Ảnh: G.G

Đánh giá về tiềm năng ngành công nghệ thông tin tại Việt Nam, bà Janise Tan, Quản lý cộng đồng lập trình viên khu vực Đông Nam Á, Google châu Á - Thái Bình Dương cho biết, trong năm 2021, Việt Nam ghi nhận 5.600 công ty công nghệ mới, điều này dẫn đến phát sinh nhu cầu cao về lao động kỹ thuật số trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Nhu cầu này sẽ luôn tăng cao và là xu hướng tuyển dụng lao động trong tương lai khi mọi ngành nghề và lĩnh vực đều được số hóa.

“Sự kiện “Phát triển ứng dụng vì cộng đồng” do Đại học Hoa Sen (HSU) phối hợp cùng Google tổ chức không chỉ tiếp tục truyền lửa cho nhiều thế hệ sinh viên tài năng tiếp theo của Việt Nam mà còn chia sẻ nhiều học bổng đào tạo, các chương trình hỗ trợ thiết thực giúp sinh viên có thể chủ động nâng cao kỹ năng, kiến thức và kinh nghiệm cọ xát thực tế, không chỉ tại Việt Nam mà trên toàn cầu. Với nguồn nhân tài tốt, chúng tôi tin Việt Nam sẽ có thêm nhiều ứng dụng công nghệ đột phá để phục vụ cộng đồng và phát triển nền kinh tế số một cách bền vững”, bà Janise Tanchia sẻ.

Đại diện Google và HSU cũng cho biết, thông qua sự kiện này, cả hai còn cam kết đồng hành và hỗ trợ các sinh viên công nghệ để tạo nên cộng đồng lớn mạnh và bền vững qua rất nhiều hoạt động và sân chơi thiết thực, được Google Developer Student Clubs tổ chức thường xuyên mỗi năm, theo sát với những xu hướng công nghệ mới nhất trên thế giới.

Để bảo chứng cho cam kết này, ngày 7/9 vừa qua, Google cũng đã trao chứng nhận vinh danh 4 sinh viên (nhóm Gateway) đạt thành tích xuất sắc của HSU lọt vào Top 3 tại cuộc thi Google Solution Challenge 2022.

Ngoài ra, để hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực cho công cuộc chuyển đổi số của Việt Nam cũng như phát huy tiềm năng của các sinh viên ngành Công nghệ thông tin Việt Nam, Google cũng đã giới thiệu Học viện Google Play (Google Play Academy) - một nền tảng tự học miễn phí dành cho bất cứ ai muốn phát hành ứng dụng trên Google Play với hơn 100 khóa học nhỏ được xây dựng liền mạch, xuyên suốt dựa trên hành trình phát triển ứng dụng và chương trình Google Career Certificates (Chương trình Phát triển nhân tài Số), gồm các khóa học liên quan đến ngành công nghệ thông tin miễn phí trên nền tảng Coursera.

Nguồn bài viết