Phát huy vai trò 'Tổ xung kích' trong đảm bảo an ninh trật tự tại cơ sở

1 năm trước 183

Tại lễ ra mắt, Trung tá Dương Tiến Bách, Phó Trưởng Công an quận Cầu Giấy cho biết, trên địa bàn quận Cầu Giấy thời gian qua, tình hình an ninh trật tự (ANTT) tuy đã được cải thiện nhưng vẫn tiểm ần nhiều nguy cơ phức tạp.

Chú thích ảnhRa mắt "Tổ xung kích tuyên truyền phổ biến pháp luật, phòng chống tội phạm trên địa bàn phường Nghĩa Tân".

Các loại tội phạm, tệ nạn xã hội vẫn đang hoạt động, trà trộn dưới nhiều hình thức. Tội phạm trộm cắp tài sản (nổi lên là trộm cắp xe máy, trộm nơi công cộng, đột nhập vào nhà dân, cơ quan, công sở, doanh nghiệp, trường học…), tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng có chiều hướng gia tăng và chiếm tỷ lệ ngày càng cao trong số các vụ việc liên quan đến trật tự xã hội.

Phương thức thủ đoạn tuy không mới nhưng ngày càng tinh vi, chuyên nghiệp… gây thiệt hại về kinh tế, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân và làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn quận.

Việc ra mắt mô hình tổ xung kích có vai trò hết sức quan trọng, là cầu nối và là lực lượng trực tiếp thực hiện công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật, phòng, chống tội phạm tới nhân dân trên địa bàn phường. 

Thực tế đã chứng minh, nếu công tác tuyên truyền pháp luật, phòng ngừa xã hội, phòng chống tội phạm được đẩy mạnh, quan tâm, chú trọng sẽ là một trong những biện pháp hiệu quả để nâng cao nhận thức, nâng cao khả năng tự phòng ngừa, tự bảo vệ của người dân trước các nguy cơ xảy ra các vụ phạm pháp hình sự, phát huy hiệu quả của phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc cũng như việc hưởng ứng chấp hành các chủ trương mới của Đảng, Nhà nước.

Theo lãnh đạo phường Nghĩa Tân, mô hình tổ xung kích này là mô hình mang tính sáng tạo thiết thực, lồng ghép đa dạng, linh hoạt các hình thức tuyên truyền trong phòng, chống tội phạm hiện nay.

Việc đa dạng hóa các loại hình từ hệ thống loa truyền thanh phường, mạng xã hội cho đến việc treo băng rôn, phát tờ rơi, thậm chí sáng tác một bài vè khuyến cáo về thủ đoạn tinh vi của các đối tượng tội phạm đã giúp cho việc tuyên truyền đến người dân trên địa bàn hiệu quả hơn.

Cũng theo lãnh đạo phường Nghĩa Tân, ngay khi đưa tổ xung kích này vào hoạt động, nội dung tuyên truyền sẽ thay đổi theo nhiều chủ đề khác nhau tùy theo thời điểm nhưng tập trung vào phòng, chống trộm cắp, phòng, chống lừa đảo trên không gian mạng. Qua đó, nâng cao nhận thức, khả năng tự phòng ngừa, tự bảo vệ của người dân trước các nguy cơ về tội phạm; phát huy sức mạnh của phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc trên địa bàn.

Nguồn bài viết