Nghệ An khống chế, giảm thiểu ca nhiễm mới

2 năm trước 412
Chú thích ảnhLấy mẫu xét nghiệm cho người dân ở TP Vinh (Nghệ An). Ảnh tư liệu: Tá Chuyên/TTXVN

Trong đó, tỉnh phát huy tối đa vai trò của hệ thống chính trị cơ sở, các Tổ phòng, chống COVID-19 cộng đồng trong việc giám sát, xét nghiệm, theo dõi y tế số công dân trở về.

Công dân của tỉnh khi trở về tùy từng đối tượng sẽ được cách ly tại nhà hoặc tại các cơ sở cách ly khác của địa phương. Tỉnh cũng ban hành các quy định rất chặt chẽ trong công tác phòng, chống dịch, thực hiện nhiều giải pháp để quản lý tốt công dân trở về; đề ra các giải pháp và đang từng bước giải quyết dần các vấn đề liên quan đến việc làm, an sinh xã hội cho công dân. 

Tuy nhiên do số lượng công dân trở về rất lớn nên đã có nhiều công dân dương tính với SARS-CoV-2. Việc công dân của tỉnh trở về mắc COVID-19 nhiều, có những thời điểm liên tục tăng đã bộc lộ nhiều bất cập và gây áp lực cho các địa phương, ngành y tế và các ngành liên quan trong công tác phòng, chống dịch; quản lý các khu cách ly. Điều này yêu cầu công dân trở về cần ý thức hơn, đặc biệt là tuân thủ nghiêm ngặt các quy định trong phòng, chống dịch.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An tính từ ngày 1/10 đến nay có 33.356 công dân của tỉnh từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trở về, trong đó phát hiện 480 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 (476 trường hợp mới và 4 trường hợp tái dương tính).

Nguồn bài viết