‘Má đừng ngại, cứ ôm lấy con’

2 năm trước 222
‘Má đừng ngại, cứ ôm lấy con’ - Ảnh 1.

Hình ảnh anh lính trẻ bế cụ bà ra xe - Ảnh: NGUYỄN TỐNG KHIÊM

Vào ngày 28-7, thượng úy Nguyễn Thanh Bình - Hải đội 2 (Bộ đội biên phòng Đà Nẵng) làm nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung tại Trường cao đẳng Kinh tế - kế hoạch (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) đã bế F0 là cụ bà P.T.D. từ tầng 4 khu cách ly xuống và đưa ra xe để đi điều trị. 

Đồng đội của anh Bình đã ghi lại hình ảnh xúc động đó và viết rằng: "F0 đó, ai không sợ nguy hiểm?. Nhưng việc chúng tôi làm không chỉ là nhiệm vụ, trách nhiệm mà quan trọng hơn cả đó còn là tình thương và sự thấu hiểu (quân với dân)"!.

Khi thượng úy Bình bế cụ D. ra xe, bà lo lắng sẽ lây bệnh cho anh. Anh lính trẻ đã động viên cụ: " đừng ngại, cứ ôm lấy con".

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, thượng úy Nguyễn Tống Khiêm, Hải đội 2 (Bộ đội biên phòng Đà Nẵng) - người đã chụp tấm hình xúc động trên - chia sẻ rằng bà D. (76 tuổi, trú quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) ở tại phòng 407. Sau khi có kết quả xét nghiệm bà bị mệt, không dậy nổi nên thượng úy Bình đã bồng bà từ tầng 4 xuống.

Cũng theo anh Khiêm, tại khu cách ly tập trung Trường Cao đẳng Kinh tế - kế hoạch có 18 cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng tham gia làm nhiệm vụ.

Được biết, từ ngày 20-7, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng đã điều động 30 cán bộ chiến sĩ thuộc các phòng, ban cơ quan và Hải đội Biên phòng 2 tăng cường tham gia công tác bảo đảm an ninh trật tự và phục vụ hậu cần tại các khu cách ly thuộc Trường đại học Bách khoa Đà Nẵng và Trường cao đẳng Kinh tế - kế hoạch.

Đà Nẵng tiêm vắc xin COVID-19 cho người cung cấp dịch vụ thiết yếu trong trật tự, giãn cáchĐà Nẵng tiêm vắc xin COVID-19 cho người cung cấp dịch vụ thiết yếu trong trật tự, giãn cách

TTO - Sáng 29-7, ngành y tế Đà Nẵng đã bắt đầu đợt tiêm 33.600 liều vắc xin Moderna phòng COVID-19 vừa được Bộ Y tế phân bổ. Theo kế hoạch, 33.600 liều này sẽ được cấp thành 2 đợt để tiêm đủ 2 mũi cho 16.800 người.

Nguồn bài viết