Lợi nhuận quý I/2021 của Facebook tăng mạnh

2 năm trước 412
Chú thích ảnhBiểu tượng của Facebook trên màn hình máy tính bảng. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Theo báo cáo của Facebook, lợi nhuận của “ông lớn” này đạt 9,5 tỷ USD trong quý I/2021, hay 3,3 USD/cổ phiếu, tăng đến 94% so với mức 4,9 tỷ USD, hay 1,71 USD/cổ phiếu cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh đó, doanh thu của Facebook tăng 48% trong ba tháng đầu năm nay lên 26,17 tỷ USD. Trước đó, trong cuộc khảo sát của FactSet, trung bình các nhà phân tích dự đoán lợi nhuận của Apple sẽ ở mức 2,35 USD/cổ phiếu và doanh thu đạt 23,73 tỷ USD.

Giám đốc điều hành (CEO) của Facebook Mark Zuckerberg cho biết với kết quả kinh doanh khả quan này, Facebook sẽ đầu tư nhiều hơn và các lĩnh vực mới có tiềm tăng tăng trưởng tốt, trong đó có công nghệ thực tế ảo và thực tế áo tăng cường, thương mại, hay dịch vụ nhắn tin cho các doanh nghiệp.

Giá quảng cáo trung bình trên Facebook đã tăng 30% so với một năm trước, trong khi số lượng quảng cáo tăng 12%. Tính đến tháng Ba vừa qua, Facebook có 2,85 tỷ người dùng, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Ba ứng dụng của Facebook là Facebook, Instagram và WhatsApp có số lượng người dùng đạt 3,45 tỷ người trong tháng Ba. Đây là số người đăng nhập vào ít nhất một trong số những ứng dụng này trong tháng trước.

Hồi tháng Một, Facebook dự đoán năm 2021 sẽ là một năm bất ổn, và doanh thu nửa cuối năm có thể gặp nhiều áp lực. Vì doanh thu đã tăng quá nhanh chóng trong nửa cuối năm 2020, nên Facebook sẽ khó có thể duy trì đà tăng trưởng này. Facebook ngày 28/4 dự đoán tăng trưởng doanh thu trong quý II sẽ ổn định hoặc tăng nhẹ so với quý I.

Nguồn bài viết