Lan tỏa chương trình Tết Nhân ái sẻ chia với người nghèo, người yếu thế

3 tháng trước 30
Chú thích ảnhTrao quà Tết cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Mỗi phần quà trị giá 600.000 đồng gồm quà nhu yếu phẩm và tiền mặt. Đây là hoạt động khởi động chương trình Tết Nhân ái Xuân Giáp Thìn 2024 nhằm huy động và kết nối tạo nên sức mạnh của tấm lòng nhân ái, cùng sản sẻ với người nghèo, người khó khăn có một cái Tết ấm no, hạnh phúc.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Thụy Yến Phương cho biết, trong không khí nhà nhà hân hoan đón năm mới vẫn còn có nhiều người có cảnh đời kém may mắn, mong muốn có một cái Tết đầm ấm, đủ đầy bên gia đình. Thực hiện công tác an sinh xã hội, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức phong trào Tết Nhân ái Xuân Giáp Thìn, triển khai từ ngày 11/1 đến 5/2/2024. Thực hiện phong trào, toàn tỉnh phấn đấu chăm lo, hỗ trợ 15.000 người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương, không có điều kiện vui xuân, đón Tết cùng với gia đình...với tổng giá trị hoạt động hơn 5,2 tỷ đồng.

Chú thích ảnhTrao quà Tết cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Thông qua các hoạt động nhằm huy động và kết nối rộng rãi sự tham gia, đóng góp của cộng đồng để tổ chức các mô hình “Hội chợ - Tặng quà - Vui Tết” nhằm trợ giúp về vật chất, tinh thần để người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương được vui xuân, đón Tết; góp phần đảm bảo an sinh xã hội, cùng xây dựng cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái với tinh thần “Chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Theo Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Long, từ nay đến những ngày cận Tết, 100% Hội Chữ thập đỏ cấp xã, cấp huyện sẽ triển khai các hoạt động phong trào “Tết nhân ái”, trong đó huyện Trà Ôn được chọn làm điểm tổ chức để thực hiện và nhân rộng mô hình Chợ nhân đạo. Bên cạnh đó, các cấp Hội Chữ thập đỏ dựa trên điều kiện thực tế, khả năng vận động nguồn lực để tổ chức các hoạt động “Hội chợ - Tặng quà - Vui Tết” theo hình thức và quy mô phù hợp, tổ chức các hoạt động như hỗ trợ sơn sửa, dọn dẹp, trang hoàng nhà cửa..., góp phần chăm lo Tết cho người nghèo, người yếu thế.

Nguồn bài viết