Kiên quyết dừng hoạt động các nhà hàng, quán ăn vi phạm quy định phòng, chống dịch

2 năm trước 171
Chú thích ảnhCác cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống cần đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch. Ảnh tư liệu: Mạnh Minh/TTXVN

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương, ngày 18/2, tỉnh có 953 bệnh nhân COVID-19 khỏi bệnh và ra viện. Từ ngày 12/10/2021 đến nay, Hải Dương đã ghi nhận 31.105 trường hợp mắc COVID-19 và có 14.038 trường hợp đã khỏi bệnh. Đến nay, tỉnh ghi nhận 42 trường hợp tử vong và đều là người già yếu, có bệnh nền hoặc chưa tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19.

Tại thành phố Hải Dương, để tăng cường phòng, chống dịch COVID-19, Chủ tịch UBND thành phố Trần Hồ Đăng yêu cầu thực hiện nghiêm việc khai báo y tế đối với người ho sốt, người từ tỉnh ngoài, vùng có dịch về thành phố trong vòng 1 giờ đồng hồ. Người ho sốt, người từ tỉnh ngoài, vùng có dịch bên cạnh việc khai báo y tế phải tự theo dõi sức khỏe, không đến những nơi đông người như đám hiếu, đám giỗ hoặc tổ chức liên hoan, gặp mặt đông người, tiếp xúc với nhiều người tại nơi công cộng; chủ động test nhanh theo hướng dẫn.

Lãnh đạo thành phố Hải Dương yêu cầu việc tổ chức đám cưới, đám hỏi phải đảm bảo các quy định phòng, chống dịch, tổ chức nhanh gọn, không mời khách từ các địa phương đang có dịch cấp độ 3, 4 (khuyến khích mời khách đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19). Các Trung tâm tiệc cưới chỉ được phục vụ số lượng khách không quá 50% chỗ ngồi và không quá 30 khách trong cùng một phòng hoặc cùng một khu vực, hoặc khu vực riêng tại cùng một thời điểm. Các gia đình có nhu cầu tổ chức đám cưới, đám hỏi phải thông báo với UBND phường, xã về thời gian, địa điểm và cam kết đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch. Việc tổ chức tang lễ không tập trung quá 30 người trong cùng một thời điểm, không quá 5 người/đoàn viếng, thực hiện nghiêm 5K.

Thành phố Hải Dương kiên quyết dừng hoạt động đối với các nhà hàng, quán ăn uống vi phạm các quy định phòng, chống dịch như: không thực hiện nghiêm việc khai báo hoặc quét mã QR, phục vụ quá 50% công suất, có quá 20 người trong cùng một phòng, hoặc một khu vực riêng khép kín ở cùng một thời điểm, hoạt động sau 21 giờ hàng ngày; các quán ăn sáng, cà phê, quán ăn uống nhỏ lẻ khác không có vách ngăn giữa các khách hàng…

Thành phố Hải Dương nghiêm cấm việc mua, bán hàng rong, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi buôn bán, họp chợ (kể cả các khu vực xung quanh các khu công nghiệp, cụm công nghiệp).

Nguồn bài viết