Khởi công xây dựng tòa nhà vận hành và khai thác tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên

1 năm trước 69
Chú thích ảnhLãnh đạo TP Hồ Chí Minh cùng các Sở, ban ngành tiến hành nghi thức khởi công xây dựng tòa nhà văn phòng Công ty vận hành và khai thác (O&M) tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên.

Trong tương lai, tòa nhà O&M là trụ sở của công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 TP Hồ Chí Minh có chức năng vận hành toàn tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên khi đưa vào khai thác chính thức.

Ông Nguyễn Quốc Hiển, Phó trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh cho biết: “Hạng mục này là một trong những mảnh ghép cuối cùng nhằm hoàn thiện bức tranh tổng thể của toàn bộ Dự án tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên, đồng thời đóng vai trò hết sức quan trọng vì đây chính là trụ sở của công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 TP Hồ Chí Minh trong giai đoạn vận hành. Tòa nhà được xây dựng chủ yếu bằng bê tông cốt thép, diện tích xây dựng trên 1.500m2 (48,25m x 32,5m), quy mô chủ yếu gồm 02 tầng với diện tích sử dụng khoảng 3.100 m2”.

Chú thích ảnhMô phỏng tòa nhà văn phòng Công ty vận hành và khai thác (O&M) tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên trong tương lai. Ảnh: MAUR

“Hiện nay, tiến độ tổng thể của Dự án Xây dựng tuyến Đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên đã đạt gần 94%. Chủ đầu tư, tất cả các nhà thầu và tư vấn của dự án đang nỗ lực hết mình để đẩy nhanh tiến độ của  công tác thi công xây dựng còn lại nhằm hoàn thành dự án và tập trung vào giai đoạn vận hành thử nghiệm, đánh giá an toàn hệ thống, an toàn vận hành và đưa dự án vào vận hành chính thức. Dự kiến, công tác chạy thử toàn tuyến cũng sẽ được tiến hành trong năm 2023”, ông Hiển cho biết thêm.

Nguồn bài viết