Hải Dương phát triển doanh nghiệp gắn với an sinh xã hội

1 năm trước 72
Chú thích ảnhChủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng thăm hỏi công nhân Công ty TNHH Huyndai Kefico Việt Nam, thuộc Khu Công nghiệp Đại An.

Tại Công ty TNHH Huyndai Kefico Việt Nam, thuộc Khu Công nghiệp Đại An, ngay trong ngày đầu tiên đi làm trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, tất cả 29 dây chuyền sản xuất đều hoạt động với công suất cao, hầu như toàn bộ người lao động đều đã trở lại làm việc. 

Chị Đào Thị Liên cho biết: "Tôi và mọi người đều vui vẻ và hồ hởi trong ngày đi làm đầu tiên sau Tết. Năm qua, ảnh hưởng của dịch, thu nhập nhiều nơi giảm nhưng chúng tôi vẫn được bảo đảm. Lương của tôi trung bình 8 - 9 triệu đồng/tháng. Tôi hy vọng năm mới, dịch bệnh đã qua đi, công việc ổn định, thu nhập tăng hơn".

Công ty TNHH Huyndai Kefico Việt Nam thành lập năm 2009. Doanh thu năm 2022 của doanh nghiệp là 477 triệu USD. Hiện nay doanh nghiệp có 29 dây chuyền và năm 2022 đã nộp 3,7 triệu USD cho ngân sách nhà nước. Điều đặc biệt, đa phần người lao động của công ty là người Hải Dương. Thu nhập của người lao động trung bình 12 triệu đồng/người. Thưởng Tết thấp nhất 5 và cao nhất 81 triệu đồng/người. Trong ngày đầu tiên đi làm sau Tết, người lao động đều được doanh nghiệp tặng lì xì đầu năm.

Tổng giám đốc Công ty TNHH Huyndai Kefico Việt Nam Yang In Chul cho biết, năm 2023, doanh nghiệp sẽ nỗ lực vượt qua khó khăn, tăng cường chất lượng sản xuất, môi trường làm việc an toàn bền vững nhất là trong nhà máy. Năm 2023, doanh nghiệp cho biết tiếp tục tìm khách hàng mới, mở rộng sản xuất, phấn đấu duy trì ổn định và phấn đấu tăng lương từ 5 - 10% cho người lao động

Ông Yang In Chul cũng cho biết thời gian qua, doanh nghiệp đã nhận được quan tâm hỗ trơ nhiệt tình từ địa phương và các sở, ngành. Doanh nghiệp mong tỉnh tiếp tục quan tâm và đồng hành với doanh nghiệp trong chặng đường phát triển sắp tới.

Chú thích ảnhChủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng tặng lì xì may mắn đầu năm cho các công nhân Công ty TNHH Huyndai Kefico Việt Nam, thuộc Khu Công nghiệp Đại An. 

Còn tại Công ty TNHH Taishodo, thuộc Khu công nghiệp Đại An, tỷ lệ người lao động trở lại làm việc sau Tết cũng đạt cao, từ 95 - 75%. Người lao động phấn khởi trong ngày làm việc đầu năm mới. 

Chị Cao Thị Thu Hà, nhân viên phòng vật tư cho biết: "Tôi và anh em công nhân rất phấn khởi và vui vẻ trong ngày đầu tiên trở lại nhà máy sau kỳ nghỉ Tết. Năm vừa qua thu nhập của chúng tôi không bị giảm. Như tôi là trung bình 10 triệu đồng/tháng. Tôi hy vọng năm mới nhà máy có nhiều việc làm hơn để chúng tôi có thu nhập tốt hơn". 

Công ty TNHH Taishodo Việt Nam là doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Hải Dương từ năm 2007 với Dự án xây dựng nhà máy sản xuất linh kiện điện tử, đặc biệt là gia công, lắp ráp các thiết bị y tế, thiết bị ngoại vi của máy tính tại Khu công nghiệp Đại An với tổng vốn đầu tư 20 triệu USD. Sau hơn 10 năm hoạt động sản xuất kinh doanh có hiệu quả, năm 2022, Công ty tiếp tục xây dựng nhà máy thứ 2 với tổng vốn đầu tư 20 triệu USD.

Theo đại diện lãnh đạo doanh nghiệp, năm 2023 dự báo vẫn có nhiều khó khăn, lượng đơn hàng hiện tại vẫn đang giảm so với trước dịch COVID-19 nhưng doanh nghiệp cố gắng phấn đấu để kết quả sản xuất kinh doanh đảm bảo kế hoạch đề ra.

Chú thích ảnhChủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng tặng lì xì may mắn đầu năm cho các công nhân Công ty TNHH Taishodo Việt Nam, thuộc Khu công nghiệp Đại An. 

Gặp gỡ người lao động tại nhà máy của hai doanh nghiệp, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh đã thăm hỏi, động viên và chúc công nhân một năm năm mới sản xuất hăng hái, gắn bó với doanh nghiệp. 

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng bày tỏ vui mừng về thành quả hoạt động trong thời gian của của Công ty TNHH Kefico và Taishodo tại Hải Dương, những nỗ lực thực hiện tốt các công tác phòng chống dịch và phát triển sản xuất, quan tâm tới đời sống của người lao động.

Đối với Công ty Kefico, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hải Dương nhấn mạnh, đây là doanh nghiệp có vốn đầu tư lớn nhất trong các khu công nghiệp của tỉnh, là doanh nghiệp nước ngoài đầu tiên có tổ chức đảng, điều đó cho thấy sự gắn bó của doanh nghiệp với Hải Dương cũng như với đất nước Việt Nam. 

Trong hơn 13 năm hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh, công ty đã có nhiều đóng góp tích cực cho quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, nhất là năm 2021 và 2022 tuy vẫn còn chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19 nhưng doanh nghiệp vẫn đóng góp ngân sách trên 3 triệu USD. 

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hải Dương cho rằng doanh nghiệp vẫn còn nhiều dư địa và kỳ vọng sự phát triển vượt bậc của doanh nghiệp trong thời gian tới, khi dịch bệnh đã được kiểm soát và nhất là khi xu hướng của phát triển của doanh nghiệp cũng rất phù hợp với hướng phát triển mà tỉnh Hải Dương đang quan tâm ưu tiên đầu tư hiện nay.

Chú thích ảnhChủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng tặng quà Ban lãnh đạo Công ty TNHH Huyndai Kefico Việt Nam, thuộc Khu Công nghiệp Đại An. 

Theo lãnh đạo tỉnh Hải Dương sự thành công thời gian qua đã minh chứng cho sự lựa chọn đúng đắn của doanh nghiệp khi quyết định lựa chọn và phát triển sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh Hải Dương, cũng như sự đồng hành hiệu quả và kịp thời của các cấp ủy, chính quyền của tỉnh.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hải Dương đánh giá hai doanh nghiệp FDI đều đã tạo việc làm ổn định với mức thu nhập cao cho cán bộ, người lao động, đồng thời luôn quan tâm, chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, người lao động. 

Thời gian tới, các doanh nghiệp tiếp tục quan tâm ngoài chấp hành tốt các quy định pháp luật; trong đó có phòng chống cháy nổ, an toàn vệ sinh lao động. Đồng thời, mong các doanh nghiệp chăm lo nhiều hơn nữa về chế độ lương, phúc lợi, đặc biệt là đời sống tinh thần cho các cán bộ, nhân viên, người lao động; đào tạo nguồn lao động chất lượng cao, có tay nghề cao để tham gia vào các vị trí viêc làm có tay nghề kỹ thuật cao.

Đại diện lãnh đạo tỉnh Hải Dương khẳng định, tỉnh luôn đồng hành, tạo điều kiện để doanh nghiệp phát triển. Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hải Dương đề nghị Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh, chính quyền địa phương và các sở, ngành chủ động phối hợp, kịp thời tháo gỡ hỗ trợ doanh nghiệp khi có khó khăn, vướng mắc theo đúng tinh thần đồng hành, hợp tác cùng doanh nghiệp. 

Về phía các doanh nghiệp, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hải Dương hy vọng thời gian tới, sự phát triển của doanh nghiệp sẽ gắn bó hơn với các hoạt động an sinh xã hội của tỉnh, đóng góp ngân sách nhiều hơn cho địa phương.

Nguồn bài viết