Hơn 100 gian hàng tham gia xúc tiến thương mại gắn kết du lịch, quảng bá văn hóa

3 tháng trước 21

Hội chợ được tổ chức nhằm tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, đẩy mạnh xúc tiến quảng bá du lịch tới du khách, mở rộng thị trường, tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm đặc sản, đặc trưng tiêu biểu của thành phố Hà Nội và các địa phương. Phát triển xuất khẩu bền vững, phát huy lợi thế so sánh và chuyển đổi mô hình tăng trưởng hợp lý theo chiều sâu, sử dụng hiệu quả các nguồn lực, bảo vệ môi trường sinh thái và giải quyết tốt các vấn đề xã hội.

Chú thích ảnh Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội Bùi Duy Quang phát biểu tại Hội chợ.

Tại lễ khai mạc, ông Bùi Duy Quang - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội cho biết, thị trấn Quốc Oai có nhiều thế mạnh về văn hóa, du lịch. Trong đó, cụm di tích quốc gia đặc biệt được UBND TP Hà Nội trao quyết định công nhận “Điểm du lịch Di tích quốc gia đặc biệt chùa Thầy và khu vực núi đá Sài Sơn, Phượng Cách, Hoàng Xá”.

Hiện, trên địa bàn huyện có hơn 220 di tích lịch sử văn hóa, kiến trúc nghệ thuật, trong đó có 2 di tích quốc gia đặc biệt. Ngoài ra còn có nhiều loại hình văn hóa phi vật thể cùng đa dạng các làng nghề truyền thống, những di tích, danh thắng… Nhiều sản phẩm du lịch có chất lượng đã và đang được xây dựng.

Chú thích ảnhCác đại biểu bấm nút khai mạc chương trình.

Cách trung tâm Hà Nội chỉ khoảng 20km, Quốc Oai hội tụ cả 2 yếu tố “thiên thời, địa lợi” để phát triển du lịch. Huyện có thể khai thác các tour du lịch văn hóa, lịch sử gắn với tâm linh, tín ngưỡng. Phát triển du lịch sinh thái với sản phẩm tiểu thủ công nghiệp - làng nghề cũng như du lịch sinh thái gắn với sản phẩm nông nghiệp (OCOP)…

Bên cạnh những di tích lịch sử nổi tiếng, huyện Quốc Oai có 17 làng được UBND TP Hà Nội công nhận làng nghề và làng nghề truyền thống như làng nghề đan nan cót tại xã Tuyết Nghĩa, miến dong làng So, làng mộc Tân Phú… Đây cũng là thế mạnh trong việc phát triển du lịch làng nghề gắn liền với văn hóa địa phương của huyện.

“Với những thế mạnh trên, HPA đã phối hợp với UBND huyện Quốc Oai tổ chức hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết du lịch, quảng bá văn hóa địa phương từ ngày 26 đến hết ngày 30/1 tại Trục đường nội bộ khu DG02, thị trấn Quốc Oai, huyện Quốc Oai, Hà Nội.

Chú thích ảnh
Chú thích ảnhCác đại biểu tham quan các gian hàng tại Hội chợ.

Với quy mô hơn 100 gian hàng, sự kiện thu hút gần 90 doanh nghiệp đến từ 15 tỉnh, thành phố và các doanh nghiệp, làng nghề truyền thống trên địa bàn huyện Quốc Oai tham gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc sản, nông sản thực phẩm chế biến, hàng tiêu dùng, gia dụng… cũng như quảng bá hình ảnh về văn hóa, lịch sử của địa phương.

Chú thích ảnhSản phầm OCOP được trưng bày giới thiệu với người dân thủ đô.

Hội chợ diễn ra từ ngày 26-30/1 tại Trục đường nội bộ khu DG02, thị trấn Quốc Oai, huyện Quốc Oai, Hà Nội.

Nguồn bài viết