Hành khách vui mừng trên chuyến tàu về ga Hà Nội

2 năm trước 206

Tối 14/10, trả lời phỏng vấn báo Tin tức, ông Đặng Sỹ Mạnh, Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, đúng 19 giờ 40 phút ngày 14/10, chuyến tàu mang số hiệu SE8 từ TP Hồ Chí Minh tới ga Hà Nội, chở theo 212 hành khách. Trên chuyến tàu này, toa số 2 được bố trí riêng cho 23 hành khách đến từ khu vực nguy cơ cao. Tất cả các hành khách đi tàu đều bảo đảm các điều kiện phòng dịch COVID-19. Hành khách trước khi lên tàu cũng đã phải ký bản cam kết về phòng chống dịch và tuân thủ cách ly tại nhà sau khi về đến nơi.

Theo ông Đặng Sỹ Mạnh, ga Hà Nội đã bố trí những lối đi riêng cho hành khách từng toa với toa từ vùng nguy cơ cao, cũng như điều phối việc xe ra vào đón khách tại cửa ga. Công tác y tế dự phòng được chuẩn bị sẵn sàng.

Bà Phạm Thị Anh Đào, Trạm trưởng Trạm vận tải Đường sắt Hà Nội cho biết, ga Hà Nội kết hợp với hãng taxi Mai Linh để đưa đón khách bảo đảm giãn cách. Sau khi về đến ga, toàn bộ đoàn tàu sẽ được khử khuẩn trước khi chạy chuyến tiếp theo.

Video và chùm ảnh phóng viên ghi nhận tại ga Hà Nội vào tối 14/10/2021:

Chú thích ảnhĐúng 19 giờ 50 phút ngày 14/10, tàu SE8 với 212 hành khách đã về tới ga Hà Nội. Chú thích ảnhSức chứa của đoàn tàu là 600 người nhưng tàu chỉ nhận 300 hành khách, chia đều trên các ga dọc đường để đảm bảo giãn cách.Chú thích ảnhCác hành khách thuộc các địa phương nguy cơ cao như Sài Gòn, Bình Dương được bố trí toa riêng biệt.Chú thích ảnhNhân viên tại ga Hà Nội hỗ trợ người dân xuống tàu.Chú thích ảnh
Chú thích ảnhĐây là chuyến tàu chở khách đầu tiên nối liền 2 vùng Nam - Bắc sau 50 ngày tạm dừng hoạt động.Chú thích ảnhCác bạn trẻ vui mừng "check in" khi về đến ga Hà Nội.Chú thích ảnhHà Nội đón các hành khách từ phương Nam bằng cơn mưa rét đầu mùa.Chú thích ảnhAi ai cũng vội vã kéo hành lý để trở về nhà.

  

Nguồn bài viết