Hàng quán ế ẩm, gắng gượng 'bán mang về'

2 năm trước 186
Chú thích ảnhNhiều quán bún, phở mở bán cả ngày nhưng đìu hiu khách.
Chú thích ảnh

Trao đổi với phóng viên, các tiểu thương, chủ hộ kinh doanh than thở: “Hàng quán ế ẩm là do ảnh hưởng của dịch bệnh. Các gia đình đa số chủ động nấu ăn tại nhà trước khi đến công sở hay ra đường. Do vậy, dù đã đã tăng cường bán online, cử nhân viên giao hàng, nhưng khách rất thưa thớt, trong khi tiền thuê mặt bằng vẫn phải trả đều hàng tháng".

Trao đổi với phóng viên báo Tin tức, chị Nguyễn Lệ Linh, chủ cửa hàng phở bò phố Đặng Xuân Bảng, quận Hoàng Mai, cho biết: “Cửa hàng tôi thực hiện bán mang về, nhưng lượng khách tới mua phở về rất vắng. Trời lạnh, tâm lý phòng dịch bệnh nên nhiều người ngại ra đường. Thu không đủ chi vì vắng khách trong khi lương trả nhân công, phí nguyên liệu ngày một tăng".

Hàng bánh mì truyền thống nổi tiếng ở phố Huế (quận Hai Bà Trưng) tưởng chừng ít bị tác động nhất trong mùa dịch bệnh, nhưng cũng đối mặt với tình trạng vắng khách. “Có khách gọi mua online nhưng do mua lẻ, một vài cái bánh mì mà tiền ship phải trả từ 30.000 - 40.000 đồng/chuyến nên khách cũng không mặn mà", chủ cửa hàng bánh mì cho hay.

Lao đao nhất là các quán nhậu từ to đến nhỏ, các cửa hàng phục vụ tiệc cưới, sự kiện. "Không được phục vụ thực khách tại quán, các khách "nhậu" lại không mặn mà khi mua đồ "nhậu" về nhà, chưa kể các món lẩu, đồ nướng… rất khó ship đi, nên nhiều chủ quán phải đóng cửa”, chủ quán bia tại phố Tăng Bạt Hổ, quận Hai Bà Trưng chia sẻ.

Chú thích ảnhHàng quán đồng loạt đóng cửa tại khu đô thị Việt Hưng, quận Long Biên.
Chú thích ảnh Chị Linh chuẩn bị phở cho khách mang về tại phố Đặng Xuân Bảng, quận Hoàng Mai.

Mới đây, UBND TP Hà Nội phát đi thông báo đánh giá cấp độ trong phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn Thủ đô. Theo đó, dịch COVID-19 ở quy mô cấp thành phố của Hà Nội vẫn ở cấp độ 2. Tính theo quy mô cấp quận, huyện, thị xã, Hà Nội chỉ ghi nhận 8 địa phương có dịch ở cấp độ 3 (tức vùng cam); 20 địa phương ở cấp độ 2 (tức vùng vàng) và 2 địa phương có dịch ở cấp độ 1 (tức vùng xanh).

Như vậy, thêm 3 quận, huyện có dịch của Hà Nội đã  "hạ nhiệt", chuyển từ màu cam sang màu vàng gồm: Tây Hồ, Hai Bà Trưng, Thanh Trì (so với lần công bố ngày 31/12/2021). Hiện, có 2/3 địa phương điều chỉnh các biện pháp hành chính tương ứng, nới lỏng nhiều hoạt động và cho phép hàng quán được bán hàng tại chỗ.

Sau đây là clip do phóng viên ghi nhận về tình trạng ế ẩm của hàng quán:

 

Nguồn bài viết