Hà Nội mạnh tay xử lý tình trạng chiếm dụng vỉa hè và ghế đá công cộng

2 năm trước 160

Theo lãnh đạo UBND phường Nhật Tân, thời gian qua, trên địa bàn có tình trạng một số nhà dân sử dụng ghế đá công cộng làm nơi buôn bán, kinh doanh. Qua nắm bắt tình hình, địa phương đã giao cho Công an phường lập hồ sơ và kiên quyết xử lý các trường hợp này.

Chú thích ảnhNgày 21/4, phường Nhật Tân (quận Tây Hồ, Hà Nội) đồng loạt ra quân lập lại trật tự đô thị.Chú thích ảnhVi phạm liên quan đến lấn chiếm vỉa hè và ghế đá nơi công cộng đều được lực lượng chức năng kiên quyết xử lý.Chú thích ảnhChú thích ảnhLực lượng chức năng phường Nhật Tân cắt bỏ những hạng mục lấn chiếm vỉa hè.Chú thích ảnhBên cạnh việc xử phạt, các hộ kinh doanh đều được lực lượng chức năng yêu cầu ký cam kết không tái phạm.
Chú thích ảnhÔng Công Minh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND phường Nhật Tân thông tin về các sai phạm trật tự trên địa bàn.
Chú thích ảnhNhiều hộ kinh doanh vi phạm đã bị xử phạt hành chính với số tiền 2,5 triệu đồng/trường hợp. 
Chú thích ảnhGhế đá công cộng được trả lại cho người dân sau thời gian bị chiếm dụng kinh doanh hàng nước.

Một số tuyến phố được xác định có nhiều hoạt động lấn chiếm vỉa hè và chiếm dụng ghế đá nơi công cộng như phố Nhật Chiêu, Lạc Long Quân, Âu Cơ...

Trong ngày 21/4, UBND phường Nhật Tân đã đồng loạt ra quân lập lại trật tự đô thị, đặc biệt xử phạt nghiêm các trường hợp chiếm dụng ghế đá nơi công cộng để kinh doanh hàng nước.

Theo lãnh đạo phường Nhật Tân, bên cạnh việc xử phạt, địa phương cũng đã yêu cầu toàn bộ các hộ kinh doanh ký cam kết bảo đảm trật tự đô thị.

Nguồn bài viết