Hà Nội: Kiểm tra đột xuất điểm tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em

2 năm trước 149

Trao đổi với phóng viên báo Tin tức, bà  Dư Thị Lan Anh, Phó hiệu trưởng trường THCS Trưng Vương cho biết: "Hiện chúng tôi đang tổ chức tiêm vaccine cho học sinh lớp 6, công tác chuẩn bị của trường nhận được sự ủng hộ tích cực từ phía cha mẹ học sinh và sự hỗ trợ của các đơn vị y tế trên địa bàn. Đặc biệt trước khi tiêm, trường đã tổ chức tư vấn tâm lý cho các em, vì đây cũng là giai đoạn nhạy cảm bởi học sinh lớp 6 vừa được đến trường sau kỳ nghỉ dài vì dịch COVID-19".

Video về đoàn kiểm tra của quận Hoàn Kiếm tại điểm tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em ở trường THCS Trưng Vương:

Sau cuộc kiểm tra, ông Nguyễn Quốc Hoàn, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm đánh giá tích cực về công tác chuẩn bị thiết bị y tế, kịch bản dự phòng các tình huống khẩn cẩn và và công phòng dịch được thực hiện đúng theo quy định 5K của Bộ Y tế.

Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm cho rằng, cần tập trung hơn nữa vào công tác tuyên truyền, đặc biệt là phụ huynh học sinh nắm được việc tổ chức tiêm chủng, tác dụng của việc tiêm vaccine trong bối cảnh bình thường mới.

Trong đợt tiêm này, với các trẻ bị mắc COVID-19 trên 3 tháng sẽ thực hiện tiêm vaccine trước. Với các trẻ có bệnh nền, quận Hoàn Kiếm chủ động phối hợp với Bệnh viện Phụ sản Hà Nội để tiêm vaccine cho các em.

Theo ông Phạm Quốc Hoàn, việc tiêm vaccine được thực hiện theo lộ trình giảm dần độ tuổi, trẻ mầm non sẽ tiêm cuối cùng trong đợt này.

Chú thích ảnhChiều 18/4, ông Nguyễn Quốc Hoàn, Phó Chủ tịch quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã kiểm tra đột xuất điểm tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em tại trường THCS Trưng Vương. Các thiết bị y tế phục vụ tiêm chủng đều được rà soát kỹ lưỡng.Chú thích ảnhTrong đợt tiêm lần này, các em học sinh lớp 6 sẽ được tiêm trước, và quy trình tiêm sẽ theo độ tuổi giảm dần.Chú thích ảnhVaccine được sử dụng là Moderna.Chú thích ảnhQuy trình tiêm diễn ra nhanh chóng.
Chú thích ảnhĐối với các trường hợp có diễn biến bất thường sau tiêm đều được lực lượng y tế và nhà trường theo dõi nghiêm ngặt.Chú thích ảnhChú thích ảnhSau tiêm, các em học sinh sẽ được phát giấy chứng nhận.Chú thích ảnh

  

Nguồn bài viết