Hà Nam thêm 49 ca mắc COVID-19 mới, tổng 179 ca sau 1 tuần

2 năm trước 253
Hà Nam thêm 49 ca mắc COVID-19 mới, tổng 179 ca sau 1 tuần - Ảnh 1.

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân thành phố Phủ Lý - Ảnh: CDC HÀ NAM

Tối 26-9, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hà Nam công bố 49 trường hợp có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 đã được Bộ Y tế gắn mã bệnh trong ngày 26-9. 

Trong đó, riêng thành phố Phủ Lý có 45 ca mắc, 4 ca còn lại ở các huyện Kim Bảng, Thanh Liêm và Bình Lục.

Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nam Trương Thanh Phòng cho biết chiều 19-9, trong đợt xét nghiệm tầm soát định kỳ tại xã Phù Vân, thành phố Phủ Lý, ngành y tế đã ghi nhận 1 trường hợp mắc COVID-19. 

Đó là chị Đ.T.T. (BN 687.470, 41 tuổi, ở thôn Lê Lợi, xã Phù Vân). Chị T. cùng chồng là anh N.T.Q., 44 tuổi, làm nghề lái xe tự do tại phường Tam Phước, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. 

Sáng 20-8, hai vợ chồng chị T. đi theo xe vận chuyển hàng hóa từ Đồng Nai về Hà Nam.

Trong thời gian thực hiện cách ly tại nhà từ ngày 23-8 đến ngày 16-9, vợ chồng chị Đ.T.T. đã 3 lần được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 và cho kết quả âm tính. 

Sau khi hết thời gian cách ly, ngày 17-9, chị T. có biểu hiện ho sốt. Đến sáng 19-9, chị T. đi khám tại Phòng khám đa khoa Việt Mỹ (phường Hai Bà Trưng, thành phố Phủ Lý), được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19, kết quả dương tính.

Ngay sau khi ghi nhận ca mắc đầu tiên nói trên, bí thư Tỉnh ủy, chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam đã đến trực tiếp kiểm tra công tác chống dịch tại thôn, đồng thời Sở Y tế phối hợp UBND thành phố Phủ Lý chỉ đạo Trung tâm Y tế thành phố Phủ Lý phong tỏa tạm thời thôn Lê Lợi, tiến hành xét nghiệm diện rộng cho nhân dân trong toàn thôn và xã; thiết lập 3 chốt đường bộ, 1 tổ đường sông.

"Từ ca mắc 'chỉ điểm' đầu tiên tại thôn Lê Lợi, chúng tôi đã tham mưu cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch của tỉnh tiến hành xét nghiệm diện rộng thần tốc cho toàn bộ người dân thành phố Phủ Lý. Đến thời điểm này ghi nhận 179 ca mắc COVID-19 trong 1 tuần vừa qua", ông Phòng thông tin.

Theo ông Phòng, những ngày tới tỉnh sẽ nỗ lực để kiểm soát tốt tình hình dịch, đặc biệt là thành phố Phủ Lý và cố gắng không để dịch lây lan rộng trong các khu công nghiệp và cụm công nghiệp.

Phương châm chống dịch của Hà Nam là xét nghiệm nhanh, phong tỏa gọn, chặt, thần tốc truy vết kết hợp tiêm chủng.

Thêm 51 ca nhiễm, Hà Nam tiếp tục cho học sinh nghỉ họcThêm 51 ca nhiễm, Hà Nam tiếp tục cho học sinh nghỉ học

TTO - Sau 1 tuần phát hiện ca mắc đầu tiên, tỉnh Hà Nam đã ghi nhận 130 trường hợp dương tính với COVID-19. Tỉnh này tiếp tục cho học sinh nghỉ học, chuyển sang học trực tuyến để phòng dịch.

Nguồn bài viết