Hai nữ nhân viên bệnh viện mắc COVID-19, giãn cách một huyện ở Nghệ An

2 năm trước 488
Hai nữ nhân viên bệnh viện mắc COVID-19, giãn cách một huyện ở Nghệ An - Ảnh 1.

Ông Bùi Đình Long - phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An - chủ trì cuộc họp khẩn với huyện Quỳnh Lưu trưa 27-7 - Ảnh: TRUNG THÀNH

Trưa 27-7, ông Bùi Đình Long - phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An - chủ trì cuộc họp khẩn với huyện Quỳnh Lưu để đưa ra các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 sau khi tại địa phương này xuất hiện hai ca nhiễm trong cộng đồng là hai nữ nhân viên y tế.

Theo điều tra dịch tễ, ngày 21-7, hai nữ nhân viên 32 tuổi và 28 tuổi làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Minh An, huyện Quỳnh Lưu (một người là thu ngân, một người lấy mẫu xét nghiệm) đều tiếp xúc với bệnh nhân tài xế xe đường dài test nhanh dương tính và được CDC xét nghiệm khẳng định dương tính vào ngày 22-7.

Cả hai bệnh nhân đều xuất hiện triệu chứng lâm sàng như sốt, đau đầu, tức ngực, sổ mũi.

Từ ngày 21 đến 26-7, hai bệnh nhân đã tiếp xúc với rất nhiều bệnh nhân, người nhà đến khám, điều trị ở Bệnh viện Đa khoa Minh An.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Quỳnh Lưu đã xác định được 213 trường hợp F1 và 682 trường hợp F2. Các F1, F2 không ở tập trung mà ở rải rác khắp các xã, thị và có cả huyện Diễn Châu, thị xã Hoàng Mai.

Đáng chú ý, nữ bệnh nhân 32 tuổi, ngụ xã Quỳnh Hưng, đã được tiêm 1 mũi vắc xin vào ngày 21-6, có đi lễ nhà thờ vào ngày 25-7.

Ông Hoàng Văn Bộ - chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu - cho biết huyện đã tạm phong tỏa, phun tiêu độc khử trùng Bệnh viện Đa khoa Minh An; tạm thực hiện cách ly xã hội đối với xã An Hòa và xã Quỳnh Hưng - hai địa phương có bệnh nhân cư trú.

Đến nay huyện Quỳnh Lưu đã lập 22 chốt tại khu vực tạm phong tỏa, cách ly xã hội; chặn 46 đường lưu thông ra, vào hai xã An Hòa và Quỳnh Hưng.

Trước diễn biến phức tạp, nguy cơ lớn của dịch COVID-19, ông Bùi Đình Long đồng ý với đề xuất về cách ly y tế, cách ly xã hội, giãn cách xã hội theo chỉ thị 15 tại huyện Quỳnh Lưu, đồng thời yêu cầu huyện khẩn trương bố trí đủ các khu cách ly, đảm bảo điều kiện cách ly, thực hiện cách ly tập trung ngay các trường hợp có nguy cơ cao.

Từ ngày 13-6 đến nay, Nghệ An ghi nhận 191 ca COVID-19, trong đó có 110 bệnh nhân khỏi bệnh, xuất viện.

Hai nữ nhân viên bệnh viện mắc COVID-19, giãn cách một huyện ở Nghệ An - Ảnh 2.

Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho nhân viên y tế tại Nghệ An - Ảnh: DOÃN HÒA

Hà Tĩnh: Người phụ nữ hồi hương từ miền Nam mắc COVID-19

Chiều 27-7, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh cho biết có 1 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 là người về từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam trên chuyến tàu SE14 - chuyến tàu chở 814 người.

Bệnh nhân nữ 31 tuổi, ngụ xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh. Ngày 24-7, bệnh nhân được về Hà Tĩnh trên chuyến tàu SE14. Ngày 26-7, ngay khi về đến Hà Tĩnh, bệnh nhân được huyện Lộc Hà đưa đến cách ly tập trung tại Trường mầm non xã Bình An.

Bước đầu, xác định khoảng 62 F1 là những người ngồi cùng toa tàu. Tất cả các trường hợp F1 đều đã được cách ly tập trung ngay khi về địa phương.

Như vậy, tính từ ngày 4-6 đến nay, Hà Tĩnh ghi nhận 132 ca COVID-19.

Toàn bộ công dân Hà Tĩnh từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam khi về quê phải thực hiện cách ly tập trung 14 ngày.

Hà Tĩnh đón hơn 800 công dân từ miền Nam về quê trên Hà Tĩnh đón hơn 800 công dân từ miền Nam về quê trên 'chuyến tàu đặc biệt'

TTO - Hơn 800 công dân Hà Tĩnh trên 'chuyến tàu đặc biệt' từ miền Nam đã về quê trong sự chào đón của người dân quê nhà.

Nguồn bài viết