Giải pháp đột phá để thực hiện mục tiêu kép trong điều kiện bình thường mới

2 năm trước 332

Theo chia sẻ của nhà quản lý, Vihelm – mặt nạ phòng chống COVID và lây nhiễm qua đường hô hấp đã được các bác sỹ tuyến đầu của Mỹ sử dụng hàng ngày trong các khu cách li và điều trị COVID-19.
Tiếp sau đó, sản phẩm này cũng đã hỗ trợ các y bác sỹ tuyến đầu Ấn Độ trong cuộc chiến chống COVID-19 rất khốc liệt vừa qua.

Chú thích ảnh

“Sản phẩm này có thể giải quyết các vấn đề lớn trên trong việc thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khoẻ nhân dân, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới”, đại diện Ông Nguyễn Tiến Đạt – Giám đốc truyền thông của Vihelm, cho biết.

Vihelm là sự cải tiến của mặt nạ và đồ bảo hộ chống khí độc truyền thống, nhưng với thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng hơn.  Sản phẩm đáp ứng đồng thời hai tiêu chí: Bảo vệ ở mức cao nhất người dùng khỏi COVID-19 và các bệnh qua đường hô hấp khác; đem lại sự thoải mái, tiện lợi cho người dùng. Đặc biệt là những người phải dùng thường xuyên, trong thời gian dài.

“Vihelm được tạo ra bởi một nhóm sáng chế người Việt, đứng đầu là kỹ sư Nguyễn Đình Nam – một nhà sáng chế có tiếng tại Việt Nam, nguyên viện trưởng viện camera của Tập đoàn Vingroup. Vihelm vẫn giữ nguyên tính bảo vệ cao nhất của mặt nạ phòng độc truyền thống nhưng được thiết kế, nhỏ gọn hơn, đem lại sự thoải mái dễ chịu và đủ oxy cho người sử dụng nhờ có hệ thống quạt sạc cung cấp khí tươi sạch đã qua bộ lọc. Hệ thống quạt thông gió này qua các thí nghiệm cũng cho thấy nhiệt độ bên trong mặt nạ có thể giảm nhiệt độ 6-7 độ so với ở trong đồ mặt nạ phòng độc truyền thống hay so với nhiệt độ nóng bên ngoài trời. Ngoài ra, khi đang đeo, người dùng vẫn có thể gãi mặt (qua túi găng tay) hoặc uống nước qua ống hút mà không cần phải cởi mặt nạ bảo hộ”, ông Nguyễn Tiến Đạt cho biết thêm.

Chú thích ảnh

Theo ông Đạt, sản phẩm Vihelm đã xuất sắc vượt qua các bài kiểm tra khắt khe nhất về các chỉ số. Cụ thể,  sản phẩm lọc được 100%, không hề có hạt bụi mịn PM2.5 nào lọt vào đường hô hấp. Cùng với đó, quạt lọc của Vihelm có thể cung cấp 170 lít không khí sạch vào mũ trong mỗi phút. Nhờ đó, lượng CO2 tích tụ bên trong mũ được giữ ở mức 2.471 ppm (0,2471%). Đây là kết quả tốt hơn nhiều so với mức 5.500 đến 11.700 ppm của các loại mũ phẫu thuật và thiết bị bảo hộ cá nhân khác được đo bởi Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC). Ngay cả với khẩu trang N95, khẩu trang phẫu thuật và khẩu trang vải, nồng độ có thể thay đổi từ 9.000 đến 26.000 ppm, tùy thuộc vào từng thí nghiệm.

Đặc biệt, nhờ quạt gió ưu việt, không khí trong mũ liên tục chuyển động và tạo cảm giác mát mẻ. Những người tham gia thử nghiệm đeo Vihelm và đi lại trong nhà, hầu như không nhận thấy chênh lệch về nhiệt độ và độ ẩm: mức tăng chỉ 0,54°F (0,3°C) và 6% độ ẩm.

Thiết kế mặt nạ phòng chống COVID và các bệnh lây nhiễm qua đường hô hấp Vihelm đã được đăng ký bản quyền sáng chế tại Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam và đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ thế giới. Vihelm cũng đạt chứng nhận FDA (Hoa Kỳ) và đáp ứng Tiêu chuẩn Quản lý Chất lượng Thiết bị Y tế ISO 13485:2016. Trong năm 2020, sản phẩm đã đạt giải đặc biệt, huy chương vàng và lọt vào nhóm 10 thiết kế công nghệ tốt nhất trong Cuộc thi sáng chế quốc tế (ICAN) do Hiệp Hội Sáng chế Canada và Mỹ phối hợp tổ chức, vượt qua 600 công trình nghiên cứu của các nhà khoa học, các giáo sư tại nhiều trường Đại học, các nhà sáng chế của nhiều tập đoàn công nghệ lớn từ 60 quốc gia trên thế giới. Mũ Vihelm cũng nhận được nhiều đánh giá tốt từ các cơ quan quản lý là Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng sự quan tâm, ý kiến đóng góp từ các bác sỹ của Bệnh viện Thống Nhất, Bệnh viện Vinmec.

“Do là sản phẩm xuất khẩu đáp ứng những điều kiện khắt khe nhất của thị trường Mỹ nên các sản phẩm Vihelm dù có mức giá chỉ bằng một phần nhỏ so với các sản phẩm cạnh tranh tại thị trường Mỹ, nhưng vẫn có giá 259 USD cho mặt nạ loại mềm và 457 USD cho mặt nạ loại cứng. Nếu quy ra tiền Việt thì không phải ai cũng có khả năng mua. Chính vì vậy, Vihelm sẽ đưa ra một mức giá chỉ đủ trả công cho người lao động, mua nguyên vật liệu và khấu hao. Giá này dành riêng cho thị trường Việt Nam với tôn chỉ mục tiêu trách nhiệm xã hội lên trên mục tiêu kinh doanh” – ông Nguyễn Tiến Đạt cho biết.  

“Các cá nhân, đơn vị có nhu cầu với sản phẩm của Vihelm có thể đặt mua, ngoài ra có thể thuê để sử dụng ngắn hạn. Một trong những nhu cầu rất lớn là thuê sử dụng các sản phẩm mặt nạ phòng chống COVID-19 khi hành khách đi tới các địa điểm có nguy cơ lây nhiễm cao như sân bay, trên máy bay. Hành khách dù có nhu cầu đi máy bay cao nhưng sợ không dám đi máy bay. Còn các hãng hàng không thì không có khách và đang bị thua lỗ lớn, đứng trước nguy cơ bị phá sản. Chúng tôi đang tiến hành các hoạt động chuẩn bị và dự kiến sẽ ra mắt dịch vụ cho thuê mặt nạ phòng chống COVID-19 cho hành khách đi máy bay, trước tiên áp dụng cho tuyến Hà Nội – TP Hồ Chí Minh từ ngày 1/7/2021, sau đó là các tuyến bay tới các điểm khác như tới Đà Nẵng, Nha Trang, Hải Phòng, Phú Quốc, Quy Nhơn. Nếu triển khai hiệu quả, đây có thể là giải pháp cứu cánh cho các hoạt động hàng không, du lịch vốn đang bị kiệt quệ bởi dịch” – ông Nguyễn Tiến Đạt chia sẻ  thêm.

“Các nhà máy, khu công nghiệp cũng có thể hoặc mua và thuê các sản phẩm của Vihelm nhằm vừa hoạt động sản xuất bình thường vừa không sợ bị lây nhiễm chứ không bị đóng cửa gây thiệt hại nhiều tỷ đồng. Trước khi có vaccine cho 70% dân số tạo miễn dịch cộng đồng, nhiều nhà máy là một bộ phận của chuỗi cung ứng nội địa và toàn cầu không thể đóng cửa. Nhân viên giao dịch ngân hàng vẫn phải hàng ngày tiếp cả trăm khách hàng. Người dân không thể cứ 24h ở trong nhà mà vẫn phải ra ngoài đi chợ, đi công chuyện quan trọng. Các khu cách li chật kín người trong một phòng làm sao để không lây chéo? Các sản phẩm của Vihelm sẽ là giải pháp hữu hiệu trong trạng thái bình thường mới” – ông Nguyễn Tiến Đạt – giám đốc truyền thông của Vihelm cho biết. 

Chú thích ảnh
Nguồn bài viết