Giải Golf Thủ Đức Open lần 2 góp hơn 35 tỷ đồng vào Quỹ vì người nghèo

7 tháng trước 37
Chú thích ảnhĐại diện ban tổ chức cảm ơn các đơn vị, doanh nghiệp đã ủng hộ cho giải Golf Thủ Đức Open lần thứ 2.

Ngày 9/9, giải Golf Thủ Đức Open lần thứ 2 đã được khai mạc với khoảng 280 golf thủ tranh tài. Giải được triển khai với mục tiêu vận động các đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm tham gia đóng góp Quỹ vì người nghèo và các hoạt động “Đồng hành vì thành phố Thủ Đức văn minh, hiện đại, nghĩa tình”. 

Ông Nguyễn Kỳ Phùng, Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Đức cho biết, trong lần đầu tổ chức, giải đã nhận được tài trợ 30 tỷ đồng. Khoản kinh phí này đã được dùng chăm lo cho các gia đình bị ảnh hưởng của dịch COVID-19, hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách và cho các hoạt động "Đồng hành vì thành phố Thủ Đức văn minh, hiện đại, nghĩa tình". Tại giải lần 2, ban tổ chức đã nhận được sự tham gia ủng hộ của nhiều doanh nghiệp, các nhà tài trợ, nhà hảo tâm và 280 golf thủ với tổng số tiền ủng hộ Quỹ vì người nghèo là 35 tỷ đồng. 

"Toàn bộ nguồn kinh phí vận động lần này sẽ dùng để thực hiện các hoạt động từ thiện - xã hội, hỗ trợ những gia đình nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trên địa bàn thành phố Thủ Đức; đồng thời giúp thành phố Thủ Đức nâng cấp, duy tu, cải tạo hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn…", ông Nguyễn Kỳ Phùng cho biết thêm. 

Chú thích ảnhGiải Golf Thủ Đức Open lần thứ 2 tổ chức tại sân golf Thủ Đức trên đường Hoàng Hữu Nam, TP Thủ Đức.

Trong khi đó, ông Trần Việt Anh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp TP Thủ Đức cho biết, kinh phí tổ chức giải Golf Thủ Đức Open lần 2 khoảng 1 tỷ đồng, trong đó sân golf Thủ Đức tài trợ 50% chi phí, mỗi golf thủ đóng 4 triệu đồng phí tham gia. Giải không giới hạn địa giới hành chính nên các golf thủ ở các địa phương khác có thể đăng ký. Giải thưởng dành cho các golf thủ là hiện vật do doanh nghiệp tài trợ, không có giải thưởng về tiền mặt.

Theo UBND TP Thủ Đức, đây là một giải golf đầy tính nhân văn góp phần cùng với Đảng bộ, Chính quyền thành phố chung tay chăm lo người nghèo, công tác an sinh xã hội và thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân. Từ giải golf này, TP Thủ Đức cũng tập trung hướng đến mục tiêu năm 2023 cơ bản không còn hộ nghèo và cùng TP Hồ Chí Minh đạt các chỉ tiêu giảm nghèo bền vững trong năm 2023.

Nguồn bài viết