Cần Thơ thông xe tuyến đường Trần Hoàng Na

2 năm trước 264
Chú thích ảnhCắt băng thông xe tuyến đường Trần Hoàng Na. 

Công trình xây dựng đường Trần Hoàng Na nằm trong gói thầu CT3-PW-2.2 của dự án Phát triển thành phố Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị sử dụng vốn vay Ngân hàng Thế giới, được khởi công xây dựng vào tháng 1/2018.

Tuyến đường có tổng chiều dài hơn 2,6 km với giá trị hợp đồng gần 192 tỷ đồng. Trong đó, đoạn từ đường Nguyễn Văn Cừ đến cống Mương Củi có mặt cắt ngang 20m với 2 làn xe ô tô, 2 làn xe hỗn hợp và vỉa hè. Đoạn từ cống Mương Củi đến tiếp giáp cầu Trần Hoàng Na có mặt cắt ngang 28m với 4 làn xe ô tô, 2 làn xe hỗn hợp và vỉa hè rộng từ 3 - 4m. Trên toàn tuyến được bố trí hệ thống thoát nước dọc và ngang, hệ thống chiếu sáng công cộng, các biển báo hiệu đường bộ, đèn tín hiệu giao thông, cây xanh đáp ứng yêu cầu thoát nước, điện chiếu sáng, an toàn lưu thông và mỹ thuật.

Chú thích ảnhPhó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Văn Hồng phát biểu tại lễ thông xe. 

Phát biểu tại lễ thông xe, ông Nguyễn Văn Hồng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ đánh giá cao nỗ lực của Ban quản lý Dự án ODA thành phố và các đơn vị liên quan, đặc biệt là sự ủng hộ, đồng thuận của các hộ gia đình trong phạm vi bị ảnh hưởng của dự án đã phối hợp tốt để công trình thi công được thuận lợi.

Công trình đường Trần Hoàng Na hoàn thiện và đưa vào sử dụng sẽ giúp giảm tải lưu lượng giao thông cho tuyến đường Nguyễn Văn Linh (Quốc lộ 91B). Cùng với công trình cầu Trần Hoàng Na khi hoàn thành sẽ kết nối khu vực Ninh Kiều với khu đô thị Nam Cần Thơ, bến xe khách trung tâm thành phố phía quận Cái Răng. Qua đó, góp phần hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông cho thành phố, phát triển kinh tế - xã hội, chỉnh trang đô thị khu vực trung tâm quận Ninh Kiều.

Để công trình phát huy hiệu quả tích cực, ông Nguyễn Văn Hồng đề nghị Ban quản lý Dự án ODA thành phố và các nhà thầu khẩn trương hoàn thành một số công việc còn lại; tổ chức bàn giao công trình cho đơn vị quản lý, khai thác, phục vụ người dân. Sở Giao thông Vận tải thành phố theo chức năng quản lý nhà nước tổ chức giao thông, đảm bảo an toàn trên tuyến đường này.

Chú thích ảnhLãnh đạo TP Cần Thơ cắt băng thông xe tuyến đường Trần Hoàng Na.

Tháng 9/2020, Ban quản lý Dự án ODA thành phố Cần Thơ cũng đã tổ chức lễ khởi công xây dựng công trình cầu Trần Hoàng Na bắc qua sông Cần Thơ, nối quận Ninh Kiều với quận Cái Răng với số vốn đầu tư 791 tỷ đồng. Đây là một trong những công trình giao thông trọng điểm thuộc dự án phát triển thành phố Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị từ nguồn vốn vay của Ngân hàng Thế giới.

Sau khi cầu hoàn thành cùng với tuyến đường Trần Hoàng Na sẽ góp phần kết nối giao thông đô thị giữa Quốc lộ 1A và các tuyến đường trung tâm của thành phố Cần Thơ, giảm tải lưu lượng xe đi qua các tuyến đường chính của thành phố và ách tắc giao thông trong giờ cao điểm.

Nguồn bài viết