Cơ hội quảng bá sản phẩm nông sản, OCOP gắn kết du lịch tại Sóc Sơn

2 tháng trước 25

Hội chợ đã phối hợp cùng huyện Sóc Sơn quảng bá những sản phẩm làng nghề truyền thống (Làng nghề Đúc Đồng, nghề mây tre đan, nghề tranh thêu …), qua đó góp phần thúc đẩy kinh tế, văn hoá địa phương.

Chú thích ảnhPhó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội Bùi Duy Quang phát biểu tại chương trình.

Phát biểu khai mạc chương trình, Phó Giám đốc HPA Bùi Duy Quang cho hay, thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), huyện Sóc Sơn đã có 97 sản phẩm được UBND TP. Hà Nội đánh giá, phân hạng từ 3 sao trở lên. Các sản phẩm được thành phố công nhận OCOP là những sản phẩm có giá trị chất lượng, kinh tế, đã có vị thế, uy tín trên thị trường.

Chú thích ảnhCác đại biểu bấm nút khai mạc hội chợ.

Hội chợ là cơ hội để các đơn vị tham gia quảng bá sâu rộng thương hiệu, sản phẩm đến khách tham quan, người tiêu dùng Thủ đô, qua đó góp phần nâng cao giá trị thương hiệu, bảo tồn làng nghề truyền thống, đa dạng hóa sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương, bảo tồn không gian cộng đồng làng quê, truyền thống văn hóa, du lịch và các sản vật có nguồn gốc thiên nhiên. Đây cũng là dịp để chính quyền và nhân dân huyện Sóc Sơn quảng bá các tiềm năng về nông nghiệp, sản phẩm OCOP; sản phẩm du lịch, văn hóa truyền thống của địa phương.

Chú thích ảnhChú thích ảnhCác đại biểu tham quan khu không gian trưng bày, giới thiệu những sản phẩm địa phương.

Với quy mô hơn 100 gian hàng của 50 đơn vị, doanh nghiệp của gần 20 tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự và các khu không gian chung trưng bày, giới thiệu những sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu, đặc sản đến từ các địa phương.

Chú thích ảnhChú thích ảnhNhiều sản phẩm nông sản, thủ công mỹ nghệ, sản phẩm OCOP giớ thiệu đến người dân.

Bên cạnh hoạt động xúc tiến thương mại, Hội chợ còn tổ chức những không gian trình diễn sản phẩm, các hoạt động văn hóa truyền thống, cùng các hoạt động quảng bá du lịch, kết hợp cùng những sắc hoa rực rỡ trong “Chợ hoa, Chợ tết trên địa bàn huyện Sóc Sơn” mang đến những trải nghiệm, dấu ấn khó quên cho du khách khi Tết đến Xuân về.

Hội chợ mở cửa đón khách tham quan từ 26/1 đến 30/1/2024.

Nguồn bài viết