Bắc Ninh: Rà soát công tác tiêm vaccine phòng COVID-19

2 năm trước 348
Chú thích ảnhPhó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Thanh Thương/TTXVN

Tính đến ngày 26/3, tỉnh Bắc Ninh đã tiếp nhận 4 loại vaccine phòng COVID-19 gồm: Astrazeneca, Pfizer, Moderna và Verocell từ nguồn phân bổ vaccine của Bộ Y tế. Tỉnh đã triển khai tiêm trên 3,3 triệu liều cho người dân; trong đó mũi 1 trên 1,25 triệu liều, mũi 2 trên 1,2 triệu liều và mũi 3 gần 900 nghìn liều. Bên cạnh đó, ngành y tế đã phối hợp với UBND các huyện, thành phố thống kê, lập danh sách trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi và dự kiến triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho các đối tượng này trong tháng 4/2022 sau khi có hướng dẫn của Bộ Y tế.

Tuy nhiên, một số địa phương do có sự biến động dân cư nên chưa rà soát, cập nhật triệt để, còn để sót đối tượng. Một số doanh nghiệp lớn trong khu công nghiệp đăng ký đối tượng tiêm chưa sát thực tế. Một số người không đồng ý tiêm do sức khỏe không bảo đảm nên lo ngại khi tiêm chủng…

Đối với việc mở cửa du lịch và các hoạt động dịch vụ trên địa bàn, thời gian qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh thường xuyên định hướng sản phẩm, thị trường khách để thích ứng hiệu quả trong điều kiện bình thường mới; chỉ đạo tổ chức tốt việc phân luồng, cử người thường trực hướng dẫn du khách phòng, chống dịch COVID-19 tại 14 điểm du lịch trong tỉnh. Sở khảo sát, giới thiệu một số khách sạn phục vụ và thiết kế, xây dựng một số tour du lịch phục vụ SEA Games 31… ; tăng cường tuyên truyền, quảng bá du lịch trên các phương tiện truyền thông với thông điệp “Bắc Ninh - Điểm đến du lịch an toàn, hấp dẫn”.

Chú thích ảnhQuang cảnh Hội nghị. Ảnh: Thanh Thương/TTXVN

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn đề nghị ngành y tế thường xuyên báo cáo Bộ Y tế về nhu cầu vaccine phòng COVID-19 để đảm bảo nguồn cung cho tỉnh. Đồng thời, ngành tăng cường tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông đại chúng về ý nghĩa của việc tiêm phòng vaccine đối với công tác phòng, chống dịch. Qua đó, góp phần giảm tỷ lệ bệnh nhân COVID-19 chuyển nặng và tử vong.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh giao Sở Y tế phối hợp với các huyện, thành phố khẩn trương rà soát chặt chẽ các đối tượng chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ mũi vaccine phòng COVID-19 trên địa bàn; vận động người dân đi tiêm, đảm bảo tiêm chủng kịp thời, không bỏ sót đối tượng; tiến hành tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi ngay sau khi có hướng dẫn của Bộ Y tế và được phân bổ vaccine.

Ngành văn hóa, thể thao và du lịch tiếp tục nghiên cứu, đề xuất các phương án kích cầu du lịch, thúc đẩy hoạt động văn hóa, nghệ thuật trên địa bàn tỉnh, trước mắt là các hoạt động quảng bá SEA Games 31, các dịp nghỉ lễ sắp tới.

Nguồn bài viết