Ứng dụng nhắn tin ẩn danh Yik Yak bất ngờ trở lại iOS sau 4 năm

2 năm trước 246
Theo Neowin, tài khoản Twitter của Yik Yak vừa ra thông báo ứng dụng của họ đã trở lại và có sẵn trên App Store cho người dùng ở Mỹ. Thông báo cho biết ứng dụng sẽ mang đến nhiều tính năng mới, bao gồm nguồn cấp dữ liệu hấp dẫn hơn. Ngoài Mỹ, công ty cũng hứa hẹn đưa ứng dụng đến nhiều thị trường khác trong tương lai gần.
Yik Yak là ứng dụng từng phổ biến trong giới sinh viên đại học. Ứng dụng này về cơ bản là một nền tảng nhắn tin ẩn danh cho những người đến trong bán kính khoảng 8 km. Tuy nhiên, ứng dụng chứng kiến sự sụt giảm sau khi ngày càng xuất hiện các ngôn từ kích động thù địch và các mối đe dọa bạo lực. Bốn sinh viên cũng bị bắt sau khi đăng các lời đe dọa trên ứng dụng, điều này cho thấy nó không thực sự ẩn danh.
Bây giờ Yik Yak đã trở lại sau gần 4 năm ngừng hoạt động, và có vẻ như ứng dụng đã được chuẩn bị tốt để đối phó với các vấn đề khó chịu tương tự trong quá khứ. Công ty cũng đã xuất bản một danh sách mở rộng về “Các lan can bảo vệ cộng đồng” vì sự an toàn của người dùng. Danh sách này bao gồm các phần về bắt nạt, tự tử, bạo lực, đe dọa và tấn công tình dục trẻ em. Công ty nói thêm “người dùng có thể bị cấm tham gia Yik Yak” nếu họ không tuân thủ các quy chế bảo vệ cộng đồng của công ty.
Nguồn bài viết