Ấm áp Ngày hội công nhân tại Bắc Ninh

1 năm trước 88
Chú thích ảnhHội thi gói bánh chưng dành cho các công đoàn viên trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh. Ảnh: Đinh Văn Nhiều/TTXVN

Tại chương trình, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Ninh Cáp Văn Huynh nhấn mạnh, đã thành thông lệ hàng năm, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức chương trình Ngày hội công nhân cho công nhân, viên chức, người lao động. Đây là hoạt động nhằm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, người lao động trên địa bàn tỉnh, gắn với các hoạt động chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp.

Tham gia chuỗi các hoạt động của Ngày hội, các công nhân, đoàn viên, người lao động được hòa mình vào không khí đầm ấm, đoàn kết với nhiều nội dung phong phú, thiết thực như: mua hàng giảm giá tại các gian hàng của những đơn vị, doanh nghiệp đã ký kết chương trình hợp tác phúc lợi với Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Ninh với cam kết đảm bảo chất lượng hàng hóa tốt, giá cả cạnh tranh, thấp hơn giá thị trường; người lao động có hoàn cảnh khó khăn sẽ được mua hàng tại các "gian hàng 0 đồng" do các nhà hảo tâm, các đơn vị, doanh nghiệp tài trợ; tham gia các hoạt động văn hóa, nghệ thuật như lễ hội âm nhạc đường phố, giao lưu dân vũ, các trò chơi dân gian và hội thi gói bánh chưng…

Thông qua các hoạt động tại Ngày hội, người lao động hiểu và tin tưởng hơn vào tổ chức Công đoàn; tích cực tham gia xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, đồng thời làm tốt nhiệm vụ của mình ở từng cơ quan, doanh nghiệp, góp phần nâng cao đời sống, thu nhập, qua đó giúp doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh và đồng hành cùng tỉnh Bắc Ninh ngày càng phát triển. Chương trình góp phần tạo hiệu ứng tích cực để các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp chủ động, tích cực tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho người lao động.

Chú thích ảnhLãnh đạo tỉnh Bắc Ninh tham quan sản phẩm của các đơn vị. Ảnh: Đinh Văn Nhiều/TTXVN

Dự kiến, tại Ngày hội, Liên đoàn Lao động tỉnh tặng 3.500 suất quà, tặng 5.000 vé xe cho người lao động xa quê về đón Tết. Ngày hội công nhân tỉnh Bắc Ninh diễn ra đến hết ngày 8/1.

Nguồn bài viết