Đội phản ứng nhanh Bệnh viện Chợ Rẫy từ tâm dịch Bắc Giang về TP.HCM

2 năm trước 250
Đội phản ứng nhanh Bệnh viện Chợ Rẫy từ tâm dịch Bắc Giang về TP.HCM - Ảnh 1.

Bác sĩ Trần Thanh Linh chia tay đồng nghiệp tại Bắc Giang trước khi về TP.HCM - Ảnh: Bệnh viện Chợ Rẫy cung cấp

TS.BS Nguyễn Tri Thức - giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết sau 20 ngày lên đường chi viện Bắc Giang điều trị bệnh nhân mắc COVID-19, các nhân viên y tế của đơn vị đã hoàn thành nhiệm vụ và trở về TP.HCM để tiếp tục hỗ trợ chống dịch.

Trước đó vào ngày 26-5, 13 thành viên thuộc đội phản ứng nhanh của Bệnh viện Chợ Rẫy do bác sĩ Trần Thanh Linh - Phó khoa hồi sức cấp cứu làm trưởng đoàn, đã lên đường chi viện cho "tâm dịch" Bắc Giang với quyết tâm hỗ trợ tỉnh bạn khống chế dịch bệnh.

Một trong những nhiệm vụ quan trọng của đội là giúp tỉnh Bắc Giang thiết lập Trung tâm Hồi sức tích cực (ICU) tại Bệnh viện Phổi Bắc Giang, tiếp nhận và điều trị những bệnh nhân mắc COVID-19 chuyển biến nặng.

Cho đến thời điểm này, với sự chung tay của toàn thể y bác sĩ, nhân viên y tế tại Bắc Giang cùng đội ngũ chi viện đến từ mọi miền đất nước, tình hình dịch bệnh tại Bắc Giang về cơ bản đã được kiểm soát. 

Các bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy trực tiếp thực hiện nhiều ca ECMO (phẫu thuật đặt thiết bị tim phổi nhân tạo); đồng thời hướng dẫn, chuyển giao nhiều kỹ thuật điều trị cho các đồng nghiệp tại Bắc Giang. Nhiều bệnh nhân được cứu sống và điều trị khỏi bệnh xuất viện.

Đội phản ứng nhanh Bệnh viện Chợ Rẫy từ tâm dịch Bắc Giang về TP.HCM - Ảnh 2.

Các bác sĩ về tới TP.HCM - Ảnh: Bệnh viện Chợ Rẫy cung cấp

"Trong khi đó tình hình dịch bệnh tại TP.HCM lại đang diễn biến phức tạp, số bệnh nhân tiếp tục gia tăng và số lượng bệnh nhân nặng ngày càng nhiều và đang rất cần đến những lực lượng điều trị có kinh nghiệm hỗ trợ trong thời gian sắp tới", bác sĩ Thức nhấn mạnh.

Theo Bệnh viện Chợ Rẫy, sau khi về đến Bệnh viện Chợ Rẫy, 13 thành viên của đội phản ứng nhanh sẽ được bố trí ở lại tại khoa điều trị theo yêu cầu để được xét nghiệm, kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện trước khi tiếp tục nhận các nhiệm vụ tại TP.HCM.

Được biết 13 thành viên của đội phản ứng nhanh của Bệnh viện Chợ Rẫy cùng các hành lý, thiết bị đã được hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines vận chuyển miễn phí từ Hà Nội về TP.HCM theo chương trình miễn phí vận chuyển nguồn lực y tế giúp Bắc Giang, Bắc Ninh chống dịch.

Bác sĩ điều trị cho phi công người Anh tiếp tục lên đường vào tâm dịch Bắc GiangBác sĩ điều trị cho phi công người Anh tiếp tục lên đường vào tâm dịch Bắc Giang

TTO - Bác sĩ Trần Thanh Linh - phó trưởng khoa hồi sức cấp cứu (Bệnh viện Chợ Rẫy) - cùng với 12 thành viên khác của êkip thuộc đội phản ứng nhanh vừa nhận lệnh "chi viện" vào tâm dịch Bắc Giang.

Nguồn bài viết