‘Đổi túi nilông nhận nông sản’ của các cô gái khiếm thị

1 năm trước 148
‘Đổi túi nilông nhận nông sản’ của các cô gái khiếm thị - Ảnh 1.

Chương trình đổi túi nilông nhận nông sản, trái cây được các bạn nhỏ rất thích thú, với mỗi 2kg túi nilông sẽ đổi được 0,5kg nông sản…

Với giải pháp tái chế nilông đã qua sử dụng, nhóm bạn trẻ thu gom túi nilông đã qua sử dụng, túi giấy, ống hút loại to... Và với mỗi 2kg sẽ đổi được 0,5kg nông sản, trái cây mà nhóm có.

Các bao nilông, túi giấy được các bạn thu gom sẽ được vệ sinh sạch sẽ, cắt nhỏ và đem đi tái chế thành những sản phẩm thủ công như túi tote, túi đựng laptop hay bóp đựng viết...

Khung giờ thu gom của nhóm từ 10h - 18h các ngày thứ hai đến thứ bảy hằng tuần, tại số 353T Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP.HCM.

Chị Ngô Thị Phương Linh (ngụ quận 1, TP.HCM) cho biết hiện hầu hết nông sản đều do các nhà hảo tâm tài trợ. Nông sản cũng được thay đổi theo từng tuần, có lúc là bơ, bắp, bầu, bí… hoặc rau xanh.

"Tụi mình cũng gặp khó khăn từ việc yêu cầu các túi nilông phải được làm sạch trước khi mang đến đổi nhưng nhiều bạn chưa biết, tụi mình vẫn nhận và bỏ ra nhiều thời gian để làm sạch. Mong muốn mọi người có lối sống xanh hơn từ việc giảm rác thải ra môi trường. 

Ngoài ra, những túi nilông sau khi được thu gom sẽ được chuyển đến các bạn khiếm thị ở làng May Mắn để gia công, hỗ trợ việc làm cho những bạn khiếm thị" - Linh nói.

"Tôi là giáo viên và biết đến hoạt động này của nhóm, và để các em học sinh có ý thức bảo vệ môi trường hơn nên khi có thời gian tôi dẫn các em vào TP.HCM để học cách phân loại nilông. Việc này có thể góp phần làm giảm sự nóng lên toàn cầu và gia tăng rác thải là điều đáng để thực hiện", cô Nguyễn Thị Bích Thủy (Bình Dương) chia sẻ.

‘Đổi túi nilông nhận nông sản’ của các cô gái khiếm thị - Ảnh 2.

Ngô Thị Phương Linh hướng dẫn các bạn nhỏ gấp túi nilông và phân loại chúng

‘Đổi túi nilông nhận nông sản’ của các cô gái khiếm thị - Ảnh 3.

Anh Sơn (Bình Dương) không ngại đường xa đến đây để có thể hưởng ứng việc bảo vệ môi trường

‘Đổi túi nilông nhận nông sản’ của các cô gái khiếm thị - Ảnh 4.

Những túi nilông sau khi được tập hợp sẽ gửi đến làng May Mắn, các cô sẽ cắt thành những sợi dài và đan thành những túi tái chế đầy màu sắc

‘Đổi túi nilông nhận nông sản’ của các cô gái khiếm thị - Ảnh 5.

Sản phẩm tái chế được dệt từ nilông có giá dao động 90.000 đồng - 450.000 đồng tùy loại

‘Đổi túi nilông nhận nông sản’ của các cô gái khiếm thị - Ảnh 6.

Đường dệt từ những chiếc túi làm bằng nilông

Nguồn bài viết