Đắk Nông: Những người tiếp xúc với 2 bệnh nhân mắc COVID-19 tại Gia Nghĩa có kết quả âm tính

2 năm trước 244
Chú thích ảnhXét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2. Ảnh: TTXVN

Trước đó, tối 22/7, UBND tỉnh Đắk Nông đã yêu cầu ngành y tế tỉnh xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên cho tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp tại thành phố Gia Nghĩa sau khi trên địa bàn phát hiện 1 ca mắc COVID-19 chưa rõ nguồn lây.

Ngành y tế Đắk Nông đã xét nghiệm cho hơn 6.000 trường hợp, trong đó có hơn 3.000 mẫu là của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, đơn vị đứng chân trên địa bàn Gia Nghĩa; 3.000 mẫu còn lại là các trường hợp qua điều tra, truy vết có liên quan, tiếp xúc gần và mở rộng trên địa bàn phường Nghĩa Tân, thành phố Gia Nghĩa (khu vực gia đình có ca mắc COVID-19 chưa rõ nguồn lây).

Tuy nhiên, trong số cán bộ lấy mẫu có 2 cán bộ y tế của huyện Đắk Mil tăng cường được xác định dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 26/7. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Nông đã điều tra, truy vết và xác định một số cơ quan, đơn vị có liên quan đến 2 cán bộ này.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Nông nhận định, tại thời điểm lấy mẫu (ngày 22-23/7) không có nguy cơ lây nhiễm vì từ chiều 24/7 trở về trước, 2 cán bộ này âm tính với SARS-CoV-2 nên không có nguy cơ truyền bệnh. Hơn nữa, các cán bộ thực hiện lấy mẫu đều được trang bị đầy đủ bảo hộ phòng, chống dịch đạt tiêu chuẩn theo quy định...

Nguồn bài viết