Đại sứ Nga 'không quan tâm' đến trừng phạt của phương Tây

2 năm trước 159
Đại sứ Nga không quan tâm đến trừng phạt của phương Tây - Ảnh 1.

Đại sứ Nga tại Thụy Điển Viktor Tatarintsev - Ảnh: AFTONBLADET

"Xin thứ lỗi về cách nói của tôi, nhưng chúng tôi không quan tâm đến các biện pháp trừng phạt của họ", đại sứ Tatarintsev trả lời phỏng vấn trên báo Aftonbladet đăng tối 12-2. "Chúng tôi đang chịu rất nhiều lệnh trừng phạt và chúng có tác động tích cực đến nền kinh tế và nông nghiệp của chúng tôi".

"Các biện pháp trừng phạt mới dù không phải chuyện tốt nhưng cũng không tệ như cách phương Tây nói", ông Tatarintsev nói thêm.

Đại sứ Nga tại Thụy Điển cho rằng phương Tây không hiểu tâm lý người Nga, cụ thể là càng dồn ép Nga thì phản ứng của Nga sẽ càng mạnh mẽ hơn.

Ông Tatarintsev đưa ra bình luận trong bối cảnh các quốc gia phương Tây lo ngại Nga chuẩn bị tấn công Ukraine. Truyền thông phương Tây đưa tin Nga đã điều hơn 100.000 quân tới gần biên giới Ukraine.

Theo Hãng tin Reuters, Mỹ đã lên tiếng cảnh báo Nga có thể tấn công Ukraine "bất cứ lúc nào". Trong khi đó, đại sứ Tatarintsev khẳng định Matxcơva đang cố gắng tránh một cuộc chiến.

"Đó là mong muốn chân thành nhất của lãnh đạo chúng tôi. Chiến tranh là điều cuối cùng mà người dân Nga mong muốn", ông Tatarintsev cho biết.

Mỹ và Nga đối thoại Mỹ và Nga đối thoại 'chuyên nghiệp' nhưng không đột phá về Ukraine

TTO - Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc điện đàm kéo dài khoảng 1 giờ đồng hồ vào sáng 12-2, liên quan đến việc các bên củng cố lực lượng xung quanh Ukraine.

Nguồn bài viết