Đào chuông độc lạ giá bạc triệu

2 năm trước 184
Đào chuông độc lạ giá bạc triệu - Ảnh 1.

Khi nở, mỗi nụ hoa sẽ "biến" thành 5 chiếc chuông nhỏ xinh xắn - Ảnh: PHẠM THẢO

Hiện tại, đào chuông Yên Tử được bán nhiều tại Hải Phòng với giá dao động từ vài trăm ngàn đồng đến 5 triệu đồng. Đào chuông bền hoa, thời gian hoa nở đẹp đến khi tàn lên đến 20 ngày. Khác với các loại đào truyền thống, đào chuông không bị rụng cánh khi tàn.

Sở dĩ loài hoa này được gọi với cái tên như vậy là vì khi nở chúng có hình dạng giống như những chiếc chuông nhỏ màu hồng. Đào chuông chỉ có ở trên các vùng núi cao, quanh năm mát mẻ như Bà Nà (Đà Nẵng), Mẫu Sơn (Lạng Sơn) và Yên Tử (Quảng Ninh). Hoa chỉ có duy nhất một mùa trong năm khoảng từ tháng 1 đến tháng 3.

Đào chuông độc lạ giá bạc triệu - Ảnh 2.

Sự độc đáo, mới lạ của đào chuông đã chiếm trọn cảm tình của những người yêu hoa - Ảnh: PHẠM THẢO

Theo quan niệm phong thủy, loài hoa này có thể trị bách quỷ, đồng thời là biểu tượng cho sự đổi mới, may mắn và tài lộc. Trưng loài hoa này trong ngày Tết, gia chủ mong muốn một năm mới bình an, đủ đầy.

Đã biết đến đào chuông từ lâu, nhưng năm nay là năm đầu tiên chị Trang Nguyễn (Hải Phòng) nhập loại hoa này về bán. Chị cho biết người dân Hải Phòng rất thích loài hoa độc lạ này. "Mình vừa bán trực tiếp, vừa bán online được hơn 2 tuần. Mỗi lần nhập đào về, mình chụp ảnh và đăng lên Facebook để khách dễ dàng lựa chọn. Hiện tại, mình đã bán được hơn 100 cành".

Đào chuông độc lạ giá bạc triệu - Ảnh 3.

Trưng đào chuông trong dịp Tết thể hiện mong muốn một năm mới may mắn, bình an của gia chủ - Ảnh: THẢO PHẠM

Là một người yêu hoa, chị Phạm Thảo (Hải Phòng) đã tìm mua một cành đào chuông để trưng trong không gian nhỏ của gia đình. "Mình vẫn cắm đào truyền thống nhưng muốn có thêm đào chuông để mang lại cảm giác mới lạ. Loài hoa này chỉ nở vào mùa xuân, đem lại sự may mắn và không khí ấm áp những ngày Tết".

Đào miền Bắc, quất miền Trung, mai Tây Nam Bộ... Đào miền Bắc, quất miền Trung, mai Tây Nam Bộ... 'đổ bộ' về TP.HCM đón Tết

TTO - Lượng lớn hoa đào miền Bắc, quất miền Trung, mai và cúc miền Tây Nam Bộ... được người bán đưa về TP.HCM phục vụ mùa Tết. Giá bán khá đa dạng, một số nhà vườn khẳng định sẽ giảm giá nhưng cũng không ít người bán cho biết sẽ tăng.

Nguồn bài viết