Đà Nẵng sôi động ra quân sản xuất, xây dựng đầu năm 2022

2 năm trước 165
Chú thích ảnhBí Thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng tặng quà động viên Ban quản lý, nhà thầu trong ngày đầu ra quân thi công công trình dự án Cải tạo, nâng cấp cơ sở 42 Bạch Đằng để làm Bảo tàng Đà Nẵng. 

Tại công trình dự án Cải tạo, nâng cấp cơ sở 42 Bạch Đằng để làm Bảo tàng Đà Nẵng, đại diện Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Đà Nẵng đơn vị điều hành dự án cho biết, công trình được khởi công vào ngày 23/7/2021 có tổng mức đầu tư hơn 500 tỷ đồng, với quy mô gồm: Khối Bảo tàng xây mới với 1 tầng hầm và 3 tầng nổi; cải tạo các khối nhà 42, 44 Bạch Đằng và khối 31 Trần Phú để chuyển đổi thành công năng Trưng bày hiện vật; có hệ thống hạ tầng kỹ thuật, cảnh quan, cây xanh đồng bộ và được đầu tư mới gói thầu xây dựng nội thất trưng bày. Ban quản lý dự án và đơn vị thi công sẽ nỗ lực tập trung mọi nguồn lực để đảm bảo hoàn thành tiến độ dự án trong năm 2022 như thi công hoàn thành phần xây lắp hạng mục Khối Bảo tàng xây mới và hoàn thành phần xây lắp hạng mục cải tạo Khối 42, 44 Bạch Đằng (không bao gồm Khối 31 Trần Phú) trước 31/12/2022, sớm hơn so với tiến độ theo hợp đồng 2,5 tháng.

Bí Thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng thay mặt lãnh đạo thành phố Đà Nẵng chúc mừng năm mới Ban quản lý và các nhà thầu, đơn vị thi công sẽ hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, tiến độ như mục tiêu đề ra.

Ông Nguyễn Văn Quảng cho biết, đây là công trình trọng điểm, tọa lạc ngay tại trung tâm thành phố là điểm nhấn của các công trình văn hóa và đặc biệt có ý nghĩa quang trọng đối với chính quyền và người dân thành phố Đà Nẵng. Công trình khi được hoàn thành sẽ trở thành nơi lưu giữ, trưng bày và giới thiệu rộng rãi cho công chúng trong nước và quốc tế về truyền thống lịch sử văn hóa của thành phố Đà Nẵng và khu vực Miền Trung - Tây Nguyên. Ông Quảng đề nghị Ban quản lý và đơn vị thi công hết sức lưu ý đảm bảo các biện pháp thi công, đảm bảo yêu cầu chất lượng và mỹ thuật; các sở, ngành các đơn vị có liên quan tập trung giải quyết các vướng mắc để sớm hoàn thiện công trình đúng tiến độ.  

Chú thích ảnhBí Thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng lì xì công nhân trong ngày ra quân trên công trình xây dựng Trung tâm ghép tạng và cấy ghép tế bào gốc tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Thăm, động viên tại công trình Trung tâm ghép tạng và cấy ghép tế bào gốc tại Bệnh viện Đà Nẵng và Công trình Đường Vành đai phía Tây 2, thay mặt lãnh đạo thành phố Đà Nẵng Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đã thăm hỏi, động viên chúc Tết cán bộ, công nhân trên các công trình xây dựng và cho biết, đây là những công trình có ý nghĩa hết sức quan trọng của thành phố Đà Nẵng; trong đó Trung tâm ghép tạng và cấy ghép tế bào gốc được xây dựng để nâng tầm chất lượng, sớm ứng dụng, sử dụng các kỹ thuật cao ghép tạng và cấy ghép tế bào gốc của ngành y tế thành phố để phục vụ việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Ông Nguyễn Văn Quảng đánh giá cao việc đã triển khai xây dựng công trình của các Ban quản lý, nhà thầu thi công. Ông Nguyễn Văn Quảng cho hay, hiện nay đang là thời điểm quan trọng để đẩy nhanh tiến độ và đảm bảo chất lượng các công trình xây dựng; đồng thời đề nghị Ban quản lý, nhà thầu thi công cần hết sức quan tâm đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình đặc biệt đảm bảo an toàn về mặt thi công trong quá trình xây dựng để đưa các công trình hoàn thành đúng tiến độ đề ra.

Công trình Trung tâm ghép tạng và cấy ghép tế bào gốc tại Bệnh viện Đà Nẵng có tổng mức đầu tư xây dựng hơn 495 tỷ đồng do Liên danh Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Quốc tế Huy Hoàng và Công ty Cổ phần Công nghệ Quốc gia thi công. Công trình khởi công tháng 3/2020, dự kiến hoàn thành trong tháng 5 năm 2023 với quy mô 11 tầng nổi, 1 tầng kỹ thuật và 2 tầng hầm với tổng chiều cao công trình là 47,1m (tính từ mặt đất). Tổng diện tích sàn là 19.995m2 và quy mô giường bệnh là 404 giường.

Chú thích ảnhBí Thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng thăm hoạt động sản xuất đầu năm tại Công ty Cổ phần Cao su Đà Nẵng. 

Đến thăm, chúc Tết cán bộ, công nhân Công ty Cổ phần Cao su Đà Nẵng tại Khu Công nghiệp Liên Chiểu, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng chia sẻ, năm 2021 là năm khó khăn nhất từ trước đến nay do dịch COVID-19 gây ra, nhưng một điều đáng mừng là công ty đã vượt qua được những khó khăn, thách thức để đạt được những kết quả cao và tiếp tục có được những đơn hàng trong năm mới, tạo đà cho việc phát triển của năm 2022 và những năm tiếp theo.

Ông Nguyễn Văn Quảng ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao kết quả của công ty đạt được trong năm qua và mong rằng Công ty tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong thời gian tới và sớm hoàn thành mục tiêu từng bước số hóa, hiện đại, nâng cao chất lượng hoạt động sản xuất, mở rộng thị trường của Công ty. Thành phố Đà Nẵng sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất cho quá trình phát triển của doanh nghiệp trên địa bàn.

Tại các công trình xây dựng, nhà máy sản xuất Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đã thăm hỏi, tặng quà, lì xì đầu năm mới cho các Ban quản lý dự án, các nhà thầu, đơn vị thi công, công nhân ngay trên công trình trong ngày ra quân xây dựng, sản xuất nhằm động viên, tạo không khí thi đua sôi nổi trong những ngày đầu Năm mới Nhâm Dần 2022.

Nguồn bài viết