Đoàn công tác Trung ương Hội người cao tuổi Việt Nam làm việc tại Bạc Liêu

2 năm trước 204
Chú thích ảnhPhó Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam Trương Xuân Cừ tặng quà cho hội viên Hội Người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn. 

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trương Xuân Cừ đánh giá cao hoạt động của Hội Người cao tuổi của tỉnh; đồng thời, mong muốn lãnh đạo tỉnh, cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để người cao tuổi phát huy tốt trí tuệ và kinh nghiệm trong việc đóng góp vào sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương. Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam mong muốn Ban Đại diện Hội người cao tuổi tỉnh Bạc Liêu cố gắng thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ công tác Hội, nhất là rà soát không để hội viên nào không được hưởng các chế độ, chính sách do Đảng, Nhà nước quy định. Đặc biệt là phát huy tốt vai trò của người cao tuổi, tích cực đóng góp, góp ý vào công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền, góp phần xây dựng Đảng bộ, chính quyền ngày càng vững mạnh.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phan Thanh Duy cho biết, hoạt động của Hội Người cao tuổi tỉnh luôn nhận được sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền địa phương; đặc biệt ngành lao động, thương binh và xã hội có sự phối hợp chặt chẽ với Hội Người cao tuổi để tham mưu, đề xuất UBND tỉnh những chính sách chăm lo cho người cao tuổi, tạo điều kiện để hoạt động, công tác Hội thuận lợi. Trân trọng sự đóng góp của người cao tuổi, ông Phan Thanh Duy khẳng định cùng với sự nỗ lực, quyết tâm trong lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, UBND tỉnh luôn quan tâm đến công tác chăm lo cho người cao tuổi.

Chú thích ảnhPhó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phan Thanh Duy tặng ảnh lưu niệm cho Phó Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam Trương Xuân Cừ. 

Theo Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Bạc Liêu, Hội Người cao tuổi các cấp trong tỉnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác nhiệm kỳ 2016-2021. Hội Người cao tuổi các cấp đã phát huy tốt vai trò nòng cốt trong phong trào “Tuổi cao - Gương sáng” và phong trào “Toàn dân chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi ”. Từ đó vị thế của Hội Người cao tuổi không ngừng được nâng lên.

Một số chỉ tiêu được các cấp Hội trong tỉnh thực hiện đạt kết quả nổi bật là phát triển hội viên, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, hội viên Hội Người cao tuổi; người cao tuổi tham gia xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt, Hội Người cao tuổi các cấp động viên hội viên tiếp tục nêu gương sáng, giáo dục con cháu có ý thức phòng, chống tội phạm, phòng, chống dịch COVID-19, bảo vệ môi trường và không tham gia các tệ nạn xã hội, chấp hành tốt Luật Giao thông, Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, xây dựng nếp sống văn minh.

Dịp này, ông Trương Xuân Cừ cùng lãnh đạo Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Bạc Liêu đã đến thăm và tặng quà cho 10 hội viên Hội Người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Bạc Liêu.

Nguồn bài viết