Điện thoại Vsmart trở nên 'hot' sau khi VinSmart tuyên bố ngưng sản xuất

2 năm trước 407
Điện thoại Vsmart trở nên hot sau khi VinSmart tuyên bố ngưng sản xuất - Ảnh 1.

Một khách hàng mua điện thoại Vsmart trong ngày 12-5-2021 - Ảnh: ĐỨC THIỆN

Theo chia sẻ của nhiều chuỗi cửa hàng bán lẻ điện thoại di động, lượng truy cập vào xem thông tin các mẫu điện thoại Vsmart gia tăng trong vài ngày nay. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc người dùng đổ xô đi mua Vsmart.

Tại website của hệ thống bán lẻ CellphoneS, đại diện doanh nghiệp này cho biết lượng truy cập vào gian hàng Vsmart trên website tăng đến 65% so với các ngày thường. 

“Số lượng cuộc gọi lên tổng đài đặt mua Vsmart tăng 30%, tập trung nhiều vào phân khúc dưới 4 triệu đồng như Live 4, Active 3, Joy 4”, đại diện CellphoneS chia sẻ.

Ghi nhận tại chuỗi bán lẻ Di Động Việt, lượng khách hàng mua smartphone Vsmart cũng tăng đến 35-40%. 

“Việc được tích hợp nhiều ưu đãi giảm thẳng vào giá bán khiến các dòng sản phẩm Vsmart vốn đã dễ mua nay còn rẻ hơn, khiến nhiều người không ngại xuống tay”, đại diện Di Động Việt, cho biết.

Đại diện hệ thống FPT Shop cũng cho biết lượng truy cập của khách hàng vào xem các mẫu điện thoại Vsmart trong ngày 9-5 tăng hơn 18%, ngày 10-5 tăng hơn 16% so với những ngày thường trước đó.

Đại diện hệ thống này cũng cho biết: “Trước giờ Vsmart vẫn đang có doanh thu tốt, không giảm so với trước khi có thông tin về việc VinSmart dừng đầu tư sản xuất, nhưng cũng không có tăng mạnh như thông tin việc mọi người đổ xô đi mua”.

Thậm chí, có hệ thống còn cho biết doanh số đang rớt thê thảm sau thông tin VinSmart từ bỏ sản xuất điện thoại di động. 

“Tỉ lệ rớt khách mua lên đến 50% kể từ lúc có thông tin “trời giáng”. Bên tôi đã nhập về rất nhiều. Hi vọng giá cạnh tranh sẽ giúp chúng tôi mau bán hết lô hàng này”, đại diện một chuỗi bán lẻ điện thoại tại TP.HCM cho biết.

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, sự quan tâm của người dân đến thương hiệu VinSmart cũng như điện thoại Vsmart gia tăng mạnh trong vài ngày gần đây. Tuy nhiên, lượng sản phẩm tiêu thụ vẫn chưa có nhiều biến chuyển mạnh hay đột biến.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, nguyên nhân khiến sự quan tâm của người dùng đối với điện thoại Vsmart gia tăng mấy ngày nay là bởi lời chia tay đầy bất ngờ của VinSmart, cũng như xu hướng tìm hiểu chuyện “khả năng biến mất” của điện thoại Vsmart trên thị trường.

Với những khách hàng đã mua hoặc muốn mua điện thoại Vsmart mấy ngày gần đây, theo đánh giá của nhiều hệ thống bán lẻ, là vì “khách hàng thích sưu tầm những điện thoại cũ, nên muốn sở hữu sản phẩm Vsmart khi hãng này thông báo ngừng sản xuất”.

Tuy nhiên, ngay trong thông báo “chia tay” của mình, VinSmart đã thông tin: “Các nhà máy của VinSmart sẽ tiếp tục sản xuất các điện thoại và tivi hiện có đến hết vòng đời của sản phẩm để cung cấp cho thị trường”. Điều đó có nghĩa là các sản phẩm Vsmart sẽ còn tiếp tục ra lò và xuất hiện trên thị trường.

VinSmart ngừng cuộc chơi điện thoại, sản xuất smartphone không còn VinSmart ngừng cuộc chơi điện thoại, sản xuất smartphone không còn 'ngon ăn'?

TTO - Với việc VinSmart tuyên bố dừng nghiên cứu, sản xuất điện thoại di động, thị trường Việt gần như không còn thương hiệu nội nào có thể cạnh tranh với các đối thủ ngoại ngay trên "sân nhà".

Nguồn bài viết