Điện thoại Android đầu tiên trên thế giới có sạc từ tính

2 năm trước 401
Theo Android Authority, thông tin này đến không lâu sau khi hình ảnh render của bộ sạc MagDart từ Realme xuất hiện. Đó là tính năng bắt chước MagSafe bằng cách gắn từ tính vào điện thoại để sạc.
Xác nhận trên tài khoản Twitter từ Realme, công ty cho biết Realme Flash sẽ giới thiệu tính năng sạc từ tính cho hệ sinh thái Android. Hình ảnh rò rỉ của điện thoại cho thấy nó sẽ là một chiếc điện thoại cao cấp dùng chip Snapdragon 888. Đồng thời, hình ảnh hiển thị trang “About phone” của điện thoại cho thấy Realme Flash sẽ có RAM 12 GB và bộ nhớ trong 256 GB. Máy cũng vận hành trên nền tảng Android 11.
Điện thoại sẽ có một thiết kế với màn hình cong ở phía trước cùng một lỗ đục ở góc. Có một thiết lập ba camera ở phía sau, tuy nhiên rò rỉ không làm sáng tỏ chi tiết thông số của các cảm biến.
Riêng với bộ sạc MagDart, đó là một phụ kiện hình vuông cồng kềnh được gắn vào mặt sau của điện thoại. Báo cáo từ GSMArena cho biết nó sẽ hỗ trợ tốc độ sạc vượt quá 15W và giải pháp của Realme sẽ là công nghệ sạc từ tính nhanh nhất trên thế giới khi ra mắt. Trước đó, đã có những báo cáo cho biết nó thậm chí sẽ cạnh tranh với công nghệ sạc nhanh có dây hiện tại.
Điện thoại Android đầu tiên trên thế giới có sạc từ tính - ảnh 1

Thông số kỹ thuật trên điện thoại Android đầu tiên hỗ trợ sạc từ tính

Ảnh: GSMArena

Nếu Realme thực sự đang sử dụng giải pháp giống MagSafe, người dùng hoàn toàn có thể mong đợi Realme Flash có nam châm bao quanh cuộn dây sạc bên trong điện thoại. Điều này sẽ giúp người dùng dễ dàng căn chỉnh cuộn dây sạc trong điện thoại với bộ sạc được hỗ trợ. Điều đó cũng có nghĩa là Realme có thể giới thiệu các phụ kiện từ tính khác với Realme Flash, giống như Apple đã làm dưới dạng tệp đính kèm và bộ pin MagSafe mới.
Trước đây, người dùng cũng đã nhìn thấy đế cắm từ tính trên các điện thoại như Nexus 5, tuy nhiên nó có 4 tấm kim loại ở mặt sau bao quanh cuộn dây sạc để kích hoạt tính năng này. Với Realme, công ty được cho là sẽ có một bộ sạc từ tính hình miếng nhỏ hơn trong các sản phẩm, giống như với MagSafe của Apple.
Nguồn bài viết