Điện lực TP.HCM cam kết không cắt điện giai đoạn bầu cử

2 năm trước 716
Điện lực TP.HCM cam kết không cắt điện giai đoạn bầu cử - Ảnh 1.

Nhân viên ngành điện túc trực tại Trung tâm dữ liệu của Tổng công ty Điện lực TP.HCM - Ảnh: LÊ PHAN

Cụ thể, tổng công ty đã tăng cường lực lượng trực vận hành, trực sửa chữa, bố trí công nhân trực tại các điểm bầu cử, điểm tiếp xúc cử tri.

Các công ty điện lực trực thuộc cũng đã chuẩn bị gần 400 máy phát để dự phòng bên cạnh các phương án cấp điện lưới, đảm bảo cung cấp điện liên tục phục vụ kỳ bầu cử Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp vào ngày 23-5.

Ông Hưng cho biết thêm từ đầu năm tới nay, mỗi khách hàng chỉ chịu mất điện 0,16 lần và thời gian mất điện bình quân giảm 3 phút so với cùng kỳ năm 2020.

Ngoài ra, dù miền Nam đã bước vào mùa mưa, tuy nhiên nắng nóng vẫn còn duy trì từng đợt. Việc không cắt điện cũng để đáp ứng nhu cầu điện sinh hoạt của người dân trong thời tiết nắng nóng hiện nay.

Thông tin từ Trung tâm điều độ hệ thống điện TP.HCM cho biết trong tháng 3 và 4 vừa qua, lượng điện tiêu thụ của thành phố đang duy trì ở mức rất cao, bằng 140% và bằng 142% so với tháng 2.

Tuần đầu tiên tháng 5 chứng kiến mức tiêu thụ điện đạt mức kỷ lục, với 4 ngày liên tiếp (từ ngày 4 đến 8-5) nắng nóng liên tiếp 35 - 37 độ C, thành phố đã tiêu thụ trên 88 triệu kWh/ngày.

Đặc biệt, ngày 5-5, lượng điện tiêu thụ đạt 90 triệu kWh, cao nhất từ đầu năm và tương đương mức kỷ lục 90,038 triệu kWh trong ngày 24-4-2019.

Điện lực TP.HCM đặt thêm 400 máy phát, đảm bảo cấp điện cho bầu cửĐiện lực TP.HCM đặt thêm 400 máy phát, đảm bảo cấp điện cho bầu cử

TTO - Chiều 7-5, Tổng công ty Điện lực TP.HCM cho biết đã chỉ đạo các công ty điện lực địa phương đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục, an toàn phục vụ kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Nguồn bài viết