‘Điều mầu nhiệm nhất trong những trải nghiệm ở nhà chính là nụ cười’

2 năm trước 248
‘Điều mầu nhiệm nhất trong những trải nghiệm ở nhà chính là nụ cười’ - Ảnh 1.

Từ ngày nghỉ dịch ở nhà, họa sĩ Thùy Linh cho biết chị đã tập cười nhiều hơn

Tuổi Trẻ Online giới thiệu bài viết của cô:

Đợt giãn cách xã hội đầy căng thẳng của Sài Gòn mới bước sang ngày thứ 8, nhưng tôi thì đã ở nhà gần hai tháng rồi.

Dù là trước kia đi nhiều và luôn tìm cách để sống chậm giữa thiên nhiên, nhưng những ngày tháng qua mới cho tôi thấm thế nào là sống chậm. Để thấy rằng: dịch bệnh sẽ không quá đáng sợ, ở nhà không quá tù túng, nếu ta biết cách giữ cho tâm luôn an định, ta biết tập thở tự nhiên, tập đi trong cảm nhận từng bước chân, tập sống với từng phút giây hiện tại, làm điều mình yêu thích… và luôn mỉm cười.

Đã bao lâu rồi, bạn không cười với chính mình, với những người thân yêu cạnh bạn? Đã bao lâu rồi bạn không nở nụ cười với một bông hoa, một cành lá? Đã bao lâu rồi, bạn đánh mất nụ cười vô thức của thời ấu nhi? Mỗi sáng thức dậy, bạn có biết ơn cuộc đời bằng một nụ cười?

Điều mầu nhiệm nhất trong những trải nghiệm "ở nhà" của tôi chính là Nụ Cười!

Những ngày ở nhà, tôi đã "tập cười". Tôi tập mỉm cười với mọi thứ quanh mình. Ngày lại ngày, nụ cười đã mang lại cho tôi bao cảm xúc tích cực, đánh thức những năng lượng kỳ diệu mà tôi không bao giờ nghĩ mình có thể có được. Tôi cảm nhận được sự kết nối sâu sắc với vũ trụ, với không gian đất trời, khi tôi cười với dòng sông từ khu vườn bé nhỏ trên bancông nhà mình. 

Khi tôi cười trong khu vườn, cây lá vối rung rinh đón nhận, cây trúc nhật hớn hở mừng vui, những lá thường xuân reo vui trong lặng lẽ, và bông giấy nở hoa…

Khi tôi cười với những bức tranh hoa, những lớp cánh trong veo như lay động. Tràn ngập trong tôi là cảm giác hạnh phúc tôi chưa từng nếm trải. Khi tôi đi ngang qua tượng Phật với nụ cười, là tràn ngập một cảm giác bình an.

Tôi không thể diễn tả bằng từ ngữ thường tình những gì nụ cười đã mang lại cho tôi trong những ngày qua. Và hơn bao giờ hết, giờ đây tôi mới có thể cảm nhận thật sâu sắc câu nói "Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ".

Vậy nên, các bạn ơi, hãy treo lên những nụ cười trong ngôi nhà mạng xã hội của bạn! Hãy cười nhiều hơn mỗi ngày! Hãy truyền đi những năng lượng tích cực qua việc treo lên những nụ cười của bạn - những phút giây bạn thực sự hạnh phúc. Hãy lấp đầy những ngày cam go vì dịch bệnh bằng nụ cười tỏa nắng của bạn!

Hãy đăng ảnh bạn đang cười, đăng bao nhiêu ngày tùy bạn, đăng bao nhiêu nụ cười cũng tùy bạn, khích lệ những người bạn trên mạng của bạn cùng đăng. Giờ đây, khi hầu như mọi giao tiếp tạm thời chỉ còn trên mạng và điện thoại, hãy cùng làm cho ngôi nhà mạng xã hội trở nên tích cực hơn, nhiều năng lượng hơn nhờ những nụ cười của chúng ta!

Từ tâm dịch Sài Gòn, tôi xin gởi lời chào tới tất cả bạn bè với nụ cười dành cho các bạn!

Ngoài chia sẻ thông điệp, họa sĩ Thùy Linh còn mong muốn năng lượng tích cực được lan tỏa trong mùa dịch khó khăn qua hashtag #haytreolennhungnucuoi. Cô gửi gắm: "Nhờ tập cười, tôi cảm thấy vững vàng rất nhiều trong mùa dịch".

Mỗi sáng sau khi ngủ dậy, cô dành vài phút để cười với mình trong gương, nhìn ngắm thiên nhiên, mỉm cười với cây cỏ, kể cả đồ vật trong nhà. Ngoài ra, cô tập trung vào ý nghĩ: đây là mình, mình đang sống, đang thở, đang còn mạnh khỏe, đang cười, và mình vô cùng biết ơn về điều đó. Đó cũng là một trạng thái của thiền.

Sự phấn chấn sẽ tăng lên mỗi ngày khiến cô thấy khỏe hơn, cả về mặt thể chất, nhiều năng lượng hơn. Những ngày bùng dịch căng thẳng, tất cả chúng ta đều cần những điều tích cực như chính nụ cười của cô vậy.

Mời bạn chia sẻ cùng Tuổi Trẻ Online cách nâng chất lượng cuộc sống của bản thân, gia đình, bạn bè khi ở nhà mùa dịch như học tập, thể thao, giải trí... Bài viết không quá 800 chữ, có thể kèm ảnh và video. Email gửi về [email protected], đặt tiêu đề: Ở nhà mùa dịch. Bạn đọc vui lòng cung cấp thông tin tài khoản để toà soạn gửi nhuận bút sau khi đăng bài. Tuổi Trẻ Online cảm ơn bạn.
 Trồng cây, chăm cún, chơi gameỞ nhà mùa dịch: Trồng cây, chăm cún, chơi game

TTO - Đó là một số trong rất nhiều những cách được các bạn trẻ áp dụng để 'tận hưởng' khoảng thời gian ở nhà trong đợt giãn cách theo chỉ thị 16 tại TP.HCM. Niềm vui đến từ những điều rất bình dị, giản đơn.

Nguồn bài viết