Đang ở tù, Hoàng Chi Phong nhận thêm 10 tháng tù

2 năm trước 237
Đang ở tù, Hoàng Chi Phong nhận thêm 10 tháng tù - Ảnh 1.

Hoàng Chi Phong chịu thêm 10 tháng tù dù đang ngồi tù - Ảnh: AFP

Hoàng Chi Phong hiện đang thụ án 17,5 tháng tù vì hai tội danh liên quan các cuộc biểu tình năm 2019. Các nhà hoạt động khác như Lester Shum (27 tuổi) bị kết án 6 tháng tù, trong khi Jannelle Leung (26 tuổi) và Tiffany Yuen 4 tháng tù.

Các bị cáo khác, bao gồm một số nhà hoạt động nổi tiếng, sẽ bị xét xử vào cuối mùa hè năm nay, theo Hãng tin Reuters.

Hong Kong thường kỷ niệm sự kiện Thiên An Môn năm 1989 bằng những buổi thắp nến. Tuy vậy, năm 2020 là lần đầu tiên hoạt động tưởng niệm sự kiện Thiên An Môn bị cấm, sau hơn 31 năm được tổ chức thường niên ở Hong Kong. 

Chính quyền đặc khu viện dẫn nguy cơ lây lan dịch COVID-19 cùng lo ngại về an ninh sau các cuộc biểu tình lớn ở Hong Kong để hủy sự kiện này. Tuy nhiên, lúc đó vẫn có hàng chục ngàn người thắp nến, dù cho có xảy ra những cuộc đụng độ với cảnh sát chống bạo động.

Khi được hỏi liệu kỷ niệm sự kiện Thiên An Môn có vi phạm luật an ninh mới hay không, lãnh đạo Hong Kong Carrie Lam hồi tháng trước không nói thẳng, chỉ cho biết điều quan trọng là thể hiện sự tôn trọng đối với đất nước.

Hoàng Chi Phong, Chu Đình, Lâm Lãng Ngạn bị kết án tùHoàng Chi Phong, Chu Đình, Lâm Lãng Ngạn bị kết án tù

TTO - Hoàng Chi Phong cùng hai nhân vật hoạt động chính trị đối lập Chu Đình và Lâm Lãng Ngạn đã bị kết án tù vì có vai trò liên quan đến các cuộc biểu tình năm ngoái tại đặc khu Hong Kong.

Nguồn bài viết