Đan Mạch ghi nhận 1 ca tử vong sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca

3 năm trước 314
Đan Mạch ghi nhận 1 ca tử vong sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca - Ảnh 1.

Vắc xin AstraZeneca được bảo quản ở Copenhagen, Đan Mạch hôm 11-2 - Ảnh: REUTERS

Ngày 20-3, Đan Mạch cho biết đã ghi nhận 1 người thiệt mạng và 1 người khác bị bệnh nặng do đông máu và xuất huyết não sau khi tiêm vắc xin ngừa COVID-19 của hãng AstraZeneca, theo Hãng tin Reuters.

Cả hai người này đều là nhân viên bệnh viện tại thủ đô Copenhagen của Đan Mạch. Họ phát bệnh sau khi tiêm vắc xin hãng AstraZeneca được chưa đầy 14 ngày.

Cơ quan Dược phẩm Đan Mạch (DMA) xác nhận họ đã nhận được 2 ca phản ứng nặng, nhưng không cung cấp thêm chi tiết. Không có các thông tin các nhân viên này mắc bệnh chính xác khi nào.

Đan Mạch đã tạm ngừng sử dụng vắc xin ngừa COVID-19 của hãng AstraZeneca hôm 11-3. Nước này nằm trong số hơn chục quốc gia đã tạm ngưng dùng vắc xin hãng AstraZeneca sau khi có một số trường hợp bị đông máu sau tiêm vắc xin hãng này.

Tuần này một số quốc gia, gồm Đức và Pháp, đã đảo ngược quyết định tạm ngừng dùng vắc xin hãng AstraZeneca, sau khi cơ quan dược phẩm của Liên minh châu Âu (EU) tiến hành cuộc điều tra và cho biết họ vẫn tin lợi ích của vắc xin này cao hơn rủi ro.

Trong khi đó, hôm 19-3, Đan Mạch - cùng với Thụy Điển và Na Uy - cho biết họ cần thêm thời gian để quyết định liệu có nên sử dụng vắc xin hãng AstraZeneca trở lại hay không.

AstraZeneca - phát triển vắc xin ngừa COVID-19 cùng Đại học Oxford (Anh) - cho biết một cuộc đánh giá với hơn 17 triệu người đã được tiêm vắc xin của họ trong phạm vi Liên minh châu Âu (EU) và Anh không phát hiện bằng chứng cho thấy nguy cơ bị đông máu. Ngày 20-3, công ty này từ chối bình luận về các trường hợp bị bệnh nặng mới nhất ở Đan Mạch.

Các nước thận trọng khi cho tiêm lại vắc xin AstraZenecaCác nước thận trọng khi cho tiêm lại vắc xin AstraZeneca

TTO - Pháp cho biết chỉ tiêm vắc xin ngừa COVID-19 của AstraZeneca cho người trên 55 tuổi, còn Ý cho người dân quyền từ chối tiêm vắc xin của hãng này.

Nguồn bài viết