Ô tô điện sử dụng nền tảng của nhà lắp ráp iPhone sẽ ra mắt trong năm 2021

3 năm trước 295
Chú thích ảnhChủ tịch tập đoàn Foxconn Young Liu (phải) tại sự kiện giới thiệu nền tảng MIH. Ảnh: Cnet

Phát biểu trước báo giới ngày 20/2 ở Đài Bắc, Đài Loan/Trung Quốc, Chủ tịch tập đoàn Khoa học Kĩ thuật Hồng Hải (Hon Hai Precision Industry, tên thương hiệu là Foxconn) Young Liu cho biết, hai mẫu xe hạng nhẹ sử dụng nền tảng của Foxconn sẽ được ra mắt vào quý 4 năm 2021. Cùng thời điểm nay, nền tảng của Foxconn cũng giúp các hãng chế tạo đưa ra thị trường mẫu xe bus chạy điện. 

Tháng trước, Foxconn đã thành lập một liên doanh với hãng chế tạo ô tô Geely có trụ sở ở Chiết Giang, Trung Quốc. Đơn vị mới này hiện đang đàm phán với công ty khởi nghiệp Faraday Future và một số đối tác khác trong lĩnh vực ô tô điện. Foxconn dự kiến sẽ có doanh thu trong lĩnh vực mới này ngay trong năm 2021, nhưng phải đến năm 2023 mảng kinh doanh này mới đóng góp phần doanh thu quan trọng cho tập đoàn – ông Liu chia sẻ.

Bước chân vào thị trường ô tô điện là bước chuyển mới của Foxconn. Tháng 9/2020, tập đoàn này đã cho ra mắt “Nền tảng mở MIH” cùng với một nền tảng phần mềm tương ứng. Về cơ bản, đây là một bộ công cụ cho phép một công ty thiết kế các bộ phận chủ chốt của một chiếc ô tô điện do Foxconn sản xuất. 

Các nhà sản xuất ô tô có thể lựa chọn thiết kế khung gầm của những mẫu xe cho riêng mình và tùy chỉnh theo ý muốn. Mô hình này giúp các nhà sản xuất ô tô rút ngắn thời gian đưa sản phẩm ra thị trường.

Nguồn bài viết