Áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đặc thù tại Quảng Ngãi

2 năm trước 248
Chú thích ảnhPhong tỏa, lập chốt gác kiểm soát người ra vào khu vực có trường hợp dương tính với SARS- CoV-2 tại Quảng Ngãi. Ảnh: Lê Ngọc Phước/TTXVN

Theo đó, từ 18 giờ ngày 12/7, 2 huyện Trà Bồng và Sơn Tịnh sẽ được áp dụng các biện pháp hành chính tương ứng với mức “Nguy cơ cao” trong phòng, chống dịch COVID-19 và thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ. Trước đó, 2 huyện này được áp dụng theo Chỉ thị 16 của Chính phủ. 

Như vậy, Quảng Ngãi áp dụng các biện pháp hành chính tương ứng với mức “nguy cơ rất cao” trong phòng, chống dịch và thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ đối với các huyện: Ba Tơ, Tư Nghĩa, Bình Sơn, thị xã Đức Phổ và thành phố Quảng Ngãi.

Các địa phương còn lại như: Lý Sơn, Sơn Hà, Sơn Tây, Minh Long, Nghĩa Hành, Mộ Đức và 2 huyện Trà Bồng, Sơn Tịnh áp dụng biện pháp hành chính tương ứng với mức “nguy cơ cao” trong phòng, chống dịch COVID-19 và thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Quyết định 1033/QĐ-UBND cũng điều chỉnh cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống được hoạt động nhưng không phục vụ tại chỗ, chỉ bán mang đi, khuyến khích bán hàng trực tuyến, quá trình vận chuyển, giao hàng phải bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt là đeo khẩu trang và giữ khoảng cách 2 m trong khi giao nhận hàng.

Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19; phục vụ chuyên gia, người lao động đã hoàn thành cách ly tập trung và các cơ sở đã ký kết hợp đồng dài hạn với khách được phép hoạt động nhưng phải đảm bảo quy định của ngành Y tế.

Từ ngày 26/6 đến ngày 12/7, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã có 176 ca dương tính với SARS-CoV-2 ở huyện Ba Tơ, Tư Nghĩa, Bình Sơn, thị xã Đức Phổ và thành phố Quảng Ngãi; 1.244 trường hợp F1; 2.942 trường hợp F2. Tỉnh cũng đã tổ chức thực hiện cách ly tập trung toàn bộ số ca F1, cách ly tại nhà đối với toàn bộ số F2 và cách ly, điều trị có hiệu quả đối với các ca mắc COVID-19.

Theo đánh giá của Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh, những ngày qua, tất cả các ca mắc COVID-19 được phát hiện đều trong các khu cách ly tập trung và khu phong tỏa. Tỉnh đã tổ chức truy vết, khoanh vùng, xét nghiệm, cách ly nhanh chóng, kịp thời, đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch. Đến thời điểm này, các địa phương trên địa bàn tỉnh đã kiểm soát tốt tình hình dịch trên địa bàn.

Nguồn bài viết