Xét nghiệm tiểu thương không ai nhiễm COVID-19, Đà Nẵng mở lại chợ Đống Đa

2 năm trước 309
Xét nghiệm tiểu thương không ai nhiễm COVID-19, Đà Nẵng mở lại chợ Đống Đa - Ảnh 1.

Người dân mua thịt tại quầy hàng thịt trong chợ Đống Đa, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng - Ảnh: TẤN LỰC

Trước đó ngày 7-5, chợ Đống Đa đã phải dừng hoạt động do xác định một ca bệnh COVID-19 nhiều lần đến chợ mua sắm, tiếp xúc nhiều người. 

Lực lượng chức năng đã nhanh chóng khử khuẩn toàn bộ chợ, lấy mẫu xét nghiệm đối với các tiểu thương và nhân viên ban quản lý chợ.

Theo bà Lê Thị Kim Phương - giám đốc Sở Công thương, nhân viên Ban quản lý chợ Đống Đa và các tiểu thương tại chợ đã có kết quả xét nghiệm âm tính COVID-19. Do đó, sở yêu cầu Công ty Quản lý và phát triển các chợ Đà Nẵng mở lại hoạt động chợ Đống Đa từ 0h ngày 9-5.

Đồng thời chỉ đạo Ban quản lý chợ Đống Đa tuân thủ thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và phối hợp thực hiện phương án phân chia tần suất đi chợ theo chỉ đạo của giám đốc sở.

Được biết trong hôm nay 8-5, các quận, phường tại Đà Nẵng đã triển khai in phiếu đi chợ và phát cho người dân. Dự kiến từ ngày mai 9-5, các chợ tại Đà Nẵng sẽ áp dụng phân chia tần suất đi chợ để tránh tập trung đông người, hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. 

Với phiếu đi chợ, mỗi hộ gia đình sẽ đi chợ 1 lượt cho 3 ngày, thời gian thực hiện dự kiến là 15 ngày.

Đà Nẵng bắt đầu đi chợ theo ngày chẵn, lẻ từ ngày 9-5Đà Nẵng bắt đầu đi chợ theo ngày chẵn, lẻ từ ngày 9-5

TTO - Việc in phiếu, phát phiếu đi chợ và tổ chức kiểm soát người dân ra vào chợ đang được các phường, xã ở Đà Nẵng triển khai. Dự kiến từ ngày 9-5, người dân Đà Nẵng bắt đầu đi chợ theo ngày chẵn, lẻ.

Nguồn bài viết