Xuất bản hàng tuần

2 năm trước 355

Xuất bản hàng tuần

Gold OANDA:XAUUSD

Giá Vàng tăng giá đột biến vào cuối tuần qua vượt qua cả mức mục tiêu tăng giá và có lúc đã ở trên điểm giá tròn quan trọng 1800, nhưng suy giảm đã nhanh chóng xảy ra bởi những phát biểu của chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ ông Jerome Powell.

Những gì chúng ta nhận thấy vào ngày thứ Sáu không hẳn là một con tàu lượn siêu tốc, việc giảm giá điều chỉnh xảy ra là hết sức bình thường bởi ở góc nhìn kỹ thuật thì khu vực xung quanh 1805 – 1815 có rất nhiều kháng cự ngang mà tôi đã đánh dấu lưu ý với bạn đọc trong xuyên suốt những xuất bản vừa qua. Trong một số xuất bản những lưu ý kể từ khi bản báo cao việc làm tháng 9 tồi tệ hơn đã cho thấy một lực đẩy tiềm ẩn cho giá Vàng đã đến từ đây và thật khó có thể bán hàng sớm hơn, ít nhất là sớm hơn thời gian gần kề FOMC tháng 11, những lý luận cơ bản bổ sung đã được gửi đến bạn đọc mà bạn có thể xem lại trong kênh Tradingview hoặc những liên kết liền mạch.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell đã lưu ý về mối quan ngại gia tăng về lạm phát cao liên tục khi ông nói rõ rằng ngân hàng trung ương sẽ bắt đầu giảm bớt việc mua trái phiếu trong thời gian ngắn nhưng vẫn kiên nhẫn tăng lãi suất.

Hiện tại, Fed đang mua 120 tỷ Dollar trái phiếu Kho bạc và chứng khoán được bảo đảm bằng thế chấp mỗi tháng và việc giảm tốc độ mua sắp tới sẽ đánh dấu bước đầu tiên của ngân hàng trung ương đối với việc thoát khỏi các biện pháp hỗ trợ tiền tệ được triển khai vào năm 2020 để bảo vệ nền kinh tế khỏi ảnh hưởng của coronavirus.

Các nhà đầu tư ngày càng mong đợi các quan chức Fed sẽ bắt đầu nâng lãi suất chuẩn của họ sớm nhất là vào giữa năm tới.

Lịch trình tăng lãi suất dự kiến đã được kéo dài trong những tuần gần đây bởi những công bố bất lợi về lạm phát đang vượt quá mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương trong bối cảnh sự gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu đang thúc đẩy giá nhiều loại hàng hóa - dịch vụ tăng cao.
Chủ tịch Fed cho biết “Nếu chúng tôi nhận thấy nguy cơ lạm phát nghiêm trọng liên tục di chuyển lên các mức cao hơn, chúng tôi chắc chắn sẽ sử dụng các công cụ của mình để duy trì sự ổn định giá cả đồng thời tính đến các tác động đối với mục tiêu việc làm tối đa của chúng tôi.”

Số lượng người Mĩ hiện đang làm việc vẫn thấp hơn hàng triệu người so với trước khi xảy ra đại dịch và tốc độ thuê lại lao động đã chậm lại vào tháng 8 và tháng 9 khi biến thể delta quay trở lại tàn phá. Có thể số lượng việc làm sẽ tăng nhanh chóng trong những tháng tới, chính vì vậy những tích cực thêm nữa ở các báo cáo đánh giá việc làm trong tháng 10 sẽ rất quan trọng bởi nó sẽ là một trong số những căn cứ để đánh giá quá trình tiến bộ của FED “FED luôn hướng tới mục tiêu là tối đa việc làm”

Powell cho biết thêm: “Sẽ là quá sớm” nếu “thắt chặt chính sách ngay bây giờ với tác động và ý định làm chậm tăng trưởng việc làm khi hiện tại có lý do chính đáng để mong đợi sự trở lại của tăng trưởng việc làm mạnh mẽ và những hạn chế nguồn cung, cả hai điều này sẽ có tác dụng tăng sản lượng tiềm năng của nền kinh tế.
Tôi sẽ bổ sung những lý luận cơ bản, thực ra là những kiến thức kinh tế học căn bản cần biết về sự quan trọng của sản lượng tới nền kinh tế, có thể nó sẽ được xuất bản trong một xuất bản khác :V

Biểu đồ phân tích kỹ thuật giá Vàng

Giá Vàng đóng cửa hàng tuần ở một vị trí khá nhạy cảm khi nó ở trên đường xu hướng dài hạn (a) với 3 lần chạm nhưng còn hoạt động phía dưới Fibonacci 0.236% và điểm giá tròn 1800.
Tuy nhiên đây không phải là một tín hiệu đảo chiều khi Volume hàng ngày thể hiện một khối lượng vượt bậc thoát khỏi những mức mua hàng trung bình suốt cả tuần vừa qua. Nếu nhìn nhận rõ ràng thì giá Vàng đã ở trên đường xu hướng (a) và nó có chỗ để tiếp tục tăng giá.

Một đợt giảm giá điều chỉnh khá lớn khi những người mua hàng yếu đi bởi động thái chốt lời, nhưng với góc nhìn hiện tại tôi vẫn nhận thấy một đợt tăng giá tiếp theo nữa để tiếp cận vùng kháng cự bắt đầu từ tháng 7 năm nay bởi vị trí gần nhất tại 1815 (Điều này được lưu ý từ những xuất bản trước) và cao nhất tại 1835.

Tuần tới, chúng ta sẽ có thêm những tăng giá hoạt động xung quanh khu vực kháng cự chính (hình chữ nhật màu đỏ) khi vượt lên trên 1800, mức giảm giá xuống dưới đường xu hướng (a) sẽ không phải vấn đề lớn bởi giá vàng còn được nhận hỗ trợ bởi hợp lưu giữa đường xu hướng (b) và Fibonacci 0.382%.

Điểm đáng lưu ý duy nhất là khi mức giảm giá sâu hơn và vị trí hợp lưu tại Fibonacci 0.382% điểm giá 1775 không đủ để trợ giá thì sẽ là một đợt giảm giá khá nghiêm trọng, tôi sẽ cập nhật nó khi có những sự thay đổi.
Có thể là tôi đã stoploss khi xu hướng (b) hoàn toàn break out :V

Sau cùng, chúc bạn đọc tận hưởng những ngày cuối tuần hạnh phúc và một tuần mới làm việc có nhiều hiệu quả. Nhớ để lại 1 like nếu nó có ích nhé!

Nguồn bài viết