Xu hướng giao dịch GBPUSD thời gian tới

5 tháng trước 71

Xu hướng giao dịch GBPUSD thời gian tới

GBPUSD sẽ bị ảnh hưởng bởi FED . Những tin tức mới nhất của FED sẽ ảnh hưởng tới USD và các cặp tiền có đồng USD đi kèm trong thời gian tới như thế nào .

Fed tiếp tục không tăng lãi suất
Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) lần thứ hai liên tiếp giữ nguyên lãi suất tham chiếu ở mức cao nhất 22 năm.

Hôm 1/11, đúng như dự báo của thị trường, Fed quyết định không nâng lãi suất sau phiên họp chính sách kéo dài 2 ngày. Lãi suất tham chiếu tại Mỹ hiện vào khoảng 5,25-5,5% - cao nhất 22 năm. Hồi tháng 9, cơ quan này cũng không tăng lãi.

Trong thông báo sau phiên họp hôm qua, Fed nhận định "hoạt động kinh tế đã tăng trưởng với tốc độ vững chắc trong quý III". Bất chấp việc Fed nâng lãi 11 lần kể từ tháng 3/2022 để ghìm lạm phát, kinh tế Mỹ đến nay không suy thoái, GDP tăng 4,9% trong quý III, chủ yếu nhờ tiêu dùng sôi động.

Đây là một trong những lý do khiến lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng thời gian qua, tiến sát mốc 5%. Trong cuộc họp báo sau phiên họp, Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết họ sẽ theo sát diễn biến này, vì nó "có thể tác động đến quyết định lãi suất trong tương lai".

Dù lạm phát đã hạ nhiệt đáng kể từ mức đỉnh 40 năm hè năm ngoái, số liệu hiện vẫn cao hơn mục tiêu 2% của Fed. Nền kinh tế sôi động sẽ khiến cuộc chiến chống lạm phát của Fed khó khăn hơn.

Tuy nhiên, một số quan chức Fed dự báo Mỹ tăng trưởng chậm lại khi ảnh hưởng của quá trình nâng lãi dần rõ nét. Đà tăng mạnh như trong quý III khó có thể duy trì. Trong 5 năm trước khi đại dịch xuất hiện, Mỹ chỉ tăng trưởng trung bình 2,6%, theo Bộ Thương mại nước này.

Powell cho biết họ chỉ có thể "khôi phục hoàn toàn sự ổn định của giá cả" nếu tăng trưởng chậm lại và thị trường việc làm yếu đi. Hiện chưa rõ liệu lạm phát có thể chậm lại khi hai số liệu trên chưa hạ nhiệt hay không. Quan chức Fed vẫn kỳ vọng Mỹ sẽ hạ cánh mềm - ghìm được lạm phát mà không khiến số người thất nghiệp tăng mạnh.

Các nhà kinh tế học cũng dự báo tăng trưởng của Mỹ sẽ mất đà do sức ép từ lợi suất tăng, trả nợ học phí, tiền tiết kiệm từ trong đại dịch dần cạn kiệt và các rào cản khác mà người Mỹ phải đối mặt. Lydia Boussour - nhà kinh tế học tại EY-Parthenon cho biết: "Chúng tôi dự báo thị trường việc làm yếu đi, khi các công ty đóng băng tuyển dụng, thậm chí giảm nhân sự trong bối cảnh tăng trưởng lương chậm lại".

Các chỉ số chủ chốt của chứng khoán Mỹ đã bật tăng sau quyết định không tăng lãi của Fed. Chốt phiên 1/11, S&P 500 tăng 1%, DJIA lên 0,67% và Nasdaq Composite tăng 1,6%.

Thị trường hiện dự báo Fed đã hoàn thành quá trình nâng lãi và sẽ bắt đầu giảm lãi từ giữa năm sau. Năm nay, cơ quan này còn một phiên họp chính sách nữa vào tháng 12.

Với những thông tin mới nhát từ FED thì còn ít nhất phải một tháng nữa sự biến động về đồng USD mới có những động thaias biến động mạnh . Với những tin tức nư hiện tại chúng ta có thể kỳ vọng vào GBPUSD sẽ tăng trong thời gian tới

Hiện tại GBPUSD đang có giá là 1.22500 hiện tại đang có một vùng hỗ trợ quanh mốc này chúng ta có thể canh mua ở ngay vùng giá hiện tại lên lại vùng kháng cự 1.24100 trong thời gian tới . Nếu trong trường hợp phá vỡ hỗ trợ chúng ta có thể canh mua lại ở vùng hỗ trợ phía dưới ở giá 1.20900 stoploss sẽ để khoảng 50pip và nuôi lên vùng kháng cự gần nhất

Khuyến nghị giao dịch : canh buy GBPUSD giá 1.22500 lên mốc 1.24100 mốc cắt lỗ cho phép ở 1.22100

Lưu ý : Khi giao dịch luôn cần phải có TP và sl để có thể dảm bảo tài khoản một cách tốt nhất .Không nên bở sl và đi lệnh khối lượng quá lớn . Chúc mọi người giao dịch tuận lợi và thành công

Nguồn bài viết