Xu hướng chính EUR/USD không đổi, triển vọng chu kỳ giá mới

6 tháng trước 18

Xu hướng chính EUR/USD không đổi, triển vọng chu kỳ giá mới

EUR/USD OANDA:EURUSD

Dữ liệu tuần trước phản ánh lạm phát ở Mỹ vẫn vượt dự đoán, khiến lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm chuẩn của Mỹ tăng cao và làm tăng khả năng Cục Dự trữ Liên bang vẫn được cho là sẽ tăng lãi suất. Điều này sẽ giữ cho đồng Dollar Mỹ mạnh mẽ.
Ngoài ra, xung đột ở Trung Đông tiếp tục leo thang và quân đội Israel cho biết họ lần đầu tiên tiến hành một cuộc tấn công trên bộ vào Gaza. Mua tài sản trú ẩn an toàn cũng là động lực quan trọng thúc đẩy sức mạnh mới của đồng Dollar. Với tâm lý e ngại rủi ro ngày càng tăng, dường như có rất ít lý do để mua đồng euro, vì vậy EUR/USD khó có khả năng tăng giá bền vững trong trung hạn.

Trên biểu đồ hàng ngày, EURUSD đang phục hồi sau khi giảm xuống cạnh trên của kênh giá (a), được chú ý với bạn đọc như mục tiêu giảm giá ban đầu từ mức Fibonacci thoái lui 0.382%, các cạnh của một kênh giá thường được chú ý như một mức kỹ thuật đóng vai trò là kháng cự hoặc hỗ trợ tuỳ vào vị trí giá hiện tại.
Có khá ít khả năng để EUR/USD tăng giá về mặt kỹ thuật khi mà Chỉ số sức mạnh tương đối RSI vẫn chưa đạt được mức quá bán, có nghĩa vẫn còn dư địa cho động lực giảm giá, trong khi đó nó cũng duy trì hoạt động giá phía dưới đường trung bình động EMA21.
Miễn là EUR/USD không thể vượt lên trên mức EMA21 thì các đợt tăng giá chỉ nên được coi là điều chỉnh về mặt kỹ thuật với triển vọng chính vẫn là giảm giá.
Trường hợp chu kỳ giảm mới sẽ được hình thành khi EUR/USD phá vỡ dưới mức hỗ trợ 1.04821 và di chuyển quay trở lại kênh giá giảm (a) sau đó mức Fibonacci thoái lui 0.50% sẽ được đặt làm mục tiêu ban đầu.
Triển vọng kỹ thuật đối với EUR/USD là giảm giá với các vị trí kỹ thuật như sau.
Hỗ trợ: 1.04821
Kháng cự: 1.05350 – 1.06106

@BestSC

Nguồn bài viết