XTB - Tiếp tục đi ngang tích lũy chờ tin PCE !?

4 tháng trước 37

XTB - Tiếp tục đi ngang tích lũy chờ tin PCE !?

GOLD / U.S. DOLLAR FX_IDC:XAUUSD

Phân tích dữ liệu và thông tin hot:

Kết phiên vừa qua, giá Vàng giảm nhẹ 0,4% xuống còn 2030 USD/oz khi các nhà đầu tư cẩn trọng hơn trước các báo cáo quan trọng cuối cùng trong năm nay được công bố.

Thêm vào đó, thứ Ba vừa qua Chủ tịch Fed chi nhánh Atlanta, ông Raphael Bostic nói Fed không có gì phải vội với việc cắt giảm lãi suất nếu nền kinh tế Mỹ tiếp tục vững vàng. Thông tin này khiến thị trường vàng có phần giảm đi động lực tăng trưởng.

Dù vậy, thị trường vẫn đang đặt cược khả năng 79% Fed giảm lãi suất vào tháng 3. Giới chuyên gia nhận định rằng giá của kim loại quý này hoàn toàn có thể được giữ trên mốc 2,000 USD khi xét tới rủi ro địa chính trị trong thời gian tới, bao gồm cả cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào năm 2024.

Biểu đồ giá vàng (GOLD) khung thời gian H1

Có vẻ thị trường tuần này đang chờ đợi một cú hích đủ lớn mới bắt đầu hình thành được những con sóng lớn như đã thấy ở các tuần trước. Vì vậy nên xu hướng vẫn tiếp tục di chuyển ‘nhẹ nhàng’ lên xuống xung quanh mức đáy ngắn hạn 2015 thiết lập thứ Sáu tuần trước và mức đỉnh ngắn hạn 2045 lập hồi thứ Tư tuần trước.

Tuy nhiên, thị trường vàng sẽ có cơ hội biến động mạnh khi tiếp nhận các báo cáo quan trọng cuối cùng trong năm trước khi nghỉ lễ là GDP chính thức cho quý 3 của Hoa Kỳ công bố lúc 20:30 tối nay hoặc là báo cáo lạm phát PCE tháng 11 cũng của Hoa Kỳ công bố cùng giờ vào ngày mai.

Trước đó, chúng ta có thể quan sát trong vùng sideway hiện đang xuất hiện 2 xu hướng đối nghịch nhau đang cùng tồn tại là một hình tam giác hướng lên (hai đường màu xanh) đại diện cho xu hướng tăng; và một xu hướng giảm với 2 đường song song (đường nét đứt). Điều này cho thấy thị trường thật sự chưa có hướng đi rõ ràng, vì vậy nên các vị thế mua hay bán trong thời điểm này không có tỷ lệ thắng quá cao.

Xét riêng theo nhận định của chúng tôi, trong ngắn hạn xu hướng giảm sẽ được ủng hộ hơn (chú ý theo dõi trendline giảm với 2 đường nét đứt) vì theo lý thuyết PTKT thì sau khi kết thúc mô hình tam giác tăng khả năng giá giảm cao hơn, cộng với việc đường kênh dưới của mô hình tam giác không còn cứng vì đã có ít nhất 3 lần test trước đó. Dù vậy, chúng tôi vẫn cảnh báo rủi ro khá cao khi xu hướng là chưa rõ ràng.

Nguồn bài viết