XAUUSD Giá vàng đạt mức cao nhất lịch sử lên gần 2.390$

2 tuần trước 7

XAUUSD Giá vàng đạt mức cao nhất lịch sử lên gần 2.390$

Gold OANDA:XAUUSD

giá vàng (XAU/USD) đã tăng lên mức cao kỷ lục gần 2.390$ trong đầu phiên giao dịch châu Á vào thứ Sáu. Các yếu tố chính đang thúc đẩy sự tăng giá của vàng bao gồm kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay, sự mua vào vàng từ Ngân hàng trung ương Trung Quốc (PBoC), và căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông.

Dự báo rằng Fed sẽ duy trì việc cắt giảm lãi suất ba lần 25 điểm cơ bản (bps) trong năm nay, bất chấp lo ngại về các báo cáo lạm phát cao hơn dự kiến, cũng đóng vai trò quan trọng trong việc đẩy giá vàng lên cao.

Việc PBoC liên tục mua vàng trong 17 tháng liên tiếp cũng góp phần làm tăng giá vàng, khi nhà đầu tư tìm kiếm tài sản an toàn trong bối cảnh suy thoái của lĩnh vực bất động sản và giá cổ phiếu tại Trung Quốc.

Ngoài ra, rủi ro địa chính trị gia tăng, như các lo ngại về các cuộc tấn công từ Iran đến Israel, cũng đang thúc đẩy nhu cầu cho các tài sản trú ẩn an toàn như vàng.

Tất cả những yếu tố này cùng nhau tạo ra một môi trường tích cực cho giá vàng tăng lên mức cao kỷ lục và có thể tiếp tục ảnh hưởng đến biến động trên thị trường vàng trongời gian tới.

Nguồn bài viết