XAUUSD ( 9-13/10 ) | Bật tăng dữ dội ở ngày giao dịch cuối cùng

6 tháng trước 30

XAUUSD ( 9-13/10 ) | Bật tăng dữ dội ở ngày giao dịch cuối cùng

Gold OANDA:XAUUSD

Trên thị trường thế giới, giá XAUUSD thế giới đứng ở mức 1.932 USD/ounce, tăng mạnh tới 61 USD/ounce, phá vỡ ngưỡng kháng cự 1.900 USD/ounce. Sự hỗ trợ lớn nhất cho vàng đến từ thị trường trái phiếu Mỹ, nơi đang chứng kiến thị trường giá xuống tồi tệ nhất trong lịch sử, khiến lợi suất ở phần cuối của đường cong dài hơn lên mức cao nhất trong 16 năm.

Kinh tế ngày càng tăng có nghĩa là Cục Dự trữ Liên bang khó có thể đưa lạm phát trở lại mục tiêu 2% trước khi buộc phải cắt giảm lãi suất. Môi trường lạm phát đình trệ sắp xảy ra sẽ là điều tích cực cho vàng và có khả năng đẩy giá lên mức cao kỷ lục.

Sau chuỗi ngày giằng co, thị trường vàng sôi động trở lại vào phiên cuối tuần với mức tăng giá khủng. Giá vàng tăng mạnh nhờ lực mua do nhu cầu trú ẩn an toàn khi diễn biến trong cuộc xung đột giữa Israel và lực lượng Hamas căng thẳng hơn.

Các chuyên gia cho rằng, cuộc chiến này sẽ tiếp tục tác động tới cả giá dầu thô và giá vàng, khiến cả hai mặt hàng này đều tăng giá. Trong bối cảnh có quá nhiều bất ổn và biến động về địa chính trị, các nhà đầu tư muốn nắm giữ một loại tài sản an toàn. Điều này cũng giống như những gì xảy ra vào đầu năm 2022 khi cuộc xung đột Nga - Ukraine nổ ra.

Mặc dù có một tuần tăng giá tốt, nhưng kim loại quý này vẫn chưa hoàn toàn thoát khỏi nguy hiểm. Khả năng sẽ có 1 đợt siết chặt ngắn hạn vì các nhà đầu tư quỹ hoán đổi danh mục vẫn ngần ngại mua vàng vì họ cho rằng những mức tăng gần đây không bền vững.

Nguồn bài viết