XAUUSD 1/12 - Có thể điều chỉnh giảm nhẹ?

4 tháng trước 28

XAUUSD 1/12 - Có thể điều chỉnh giảm nhẹ?

Gold / U.S. Dollar FOREXCOM:XAUUSD

Giá vàng giảm trong phiên giao dịch ngày thứ Năm (30/11) nhưng đã ghi nhận tháng tăng thứ hai liên tiếp, nhờ triển vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sớm hạ lãi suất củng cố sức hấp dẫn của kim loại quý.

Góp phần gây áp lực lên thị trường vàng, chỉ số USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền đối thủ trong rổ tiền tệ, đã tăng trong ngày. Tuy nhiên, đồng tiền này đã xác lập tháng thể hiện tồi tệ nhất trong một năm.

Trong khi đó, lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ chạm mức thấp nhất trong hai tháng rưỡi.

Theo công cụ FedWatch của CME, các nhà giao dịch đã nâng đặt cược khả năng hạ lãi suất từ 80% trong tháng 5 thành 50% vào tháng 3.

Các nhà giao dịch đón nhận dữ liệu cho thấy chi tiêu tiêu dùng của Mỹ tăng vừa phải trong tháng 10, trong khi mức tăng lạm phát hàng năm là nhỏ nhất kể từ đầu năm 2021. Trong khi đó, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tăng nhẹ.

Tâm điểm của thị trường hiện là những bình luận từ Chủ tịch Fed Jerome Powell vào thứ Sáu (1/12).

Phân tích:

Hiện trên đồ thị giá Vàng đang ở ngưỡng đỉnh cũ và vẫn còn nhiều khả năng sẽ tăng khi xu hướng giảm của đồng USD trở nên rõ ràng hơn và các lo ngại rủi ro địa chính trị vẫn còn cao.
Kháng cự quan trọng 2052 $/oz đang chờ xác nhận. Nếu có tín hiệu nến giảm ở ngưỡng đỉnh này xu hướng có thể sẽ quay lại vùng 2010 $/oz

Hiện giá vẫn ở trên đường xu hướng tăng cũng có thể là tín hiệu để các giao dịch bán cần thận trọng hơn, sau khi xác nhận phá vỡ đường hỗ trợ tăng thì tín hiệu bán sẽ chắc chắn với xác xuất cao hơn.

Nguồn bài viết