XAUUSD (08/10) | Phục hồi nhẹ phiên cuối tuần

6 tháng trước 36

XAUUSD (08/10) | Phục hồi nhẹ phiên cuối tuần

Gold OANDA:XAUUSD

XAUUSD vào phiên cuối cùng của tuần này, giá quý kim đã bật tăng khiêm tốn, chấm dứt chuỗi 9 phiên giảm liên tiếp.

Chốt phiên giao dịch tuần qua, giá vàng giảm xuống còn 1.832 USD/ounce, giảm 16 USD/ounce so với chốt phiên tuần trước. Tính chung cả tuần, giá vàng đã giảm 1% giá trị. Đây tiếp tục là một tuần khó khăn đối với vàng khi thị trường chứng kiến chuỗi ngày giảm dài nhất trong 7 năm với giá dao động gần mức thấp nhất kể từ tháng 3/2023. Dù vậy, giới phân tích vẫn lạc quan khi giá kim loại quý tăng khiêm tốn trong phiên cuối tuần, chấm dứt chuỗi 9 phiên giảm liên tiếp. Dữ liệu lạm phát sẽ được các cơ quan chức năng của Mỹ công bố vào tuần tới có thể cung cấp một số hỗ trợ ngắn hạn cho giá vàng.

Chỉ số lạm phát có thể ảnh hưởng đến các quyết định về lãi suất của Fed và tác động đến lợi suất trái phiếu, có khả năng làm giảm áp lực giảm giá vàng. Mặc dù có khả năng vàng có thể giảm xuống 1.800 USD/ounce nhưng rủi ro thị trường có thể khiến mức giá hiện tại trở nên hấp dẫn để đầu tư.

XAUUSD cần sức mạnh bền vững để thể hiện tiềm năng đi lên. Sự phục hồi gần đây ở mức $1,813-$1,815 đã bị lu mờ bởi sự tăng trưởng việc làm mạnh mẽ bất ngờ của Hoa Kỳ, dẫn đến đồng đô la và lãi suất tăng. Các mức hỗ trợ tiếp theo là khoảng $1,800 và $1,787. Động lực chính vẫn là đồng đô la và lãi suất, chứ không phải hoạt động mua hàng của ngân hàng trung ương. Để ổn định xu hướng hiện tại, giá vàng phải vượt qua mức $1833-$1835.

Nguồn bài viết