WHO cấp phép khẩn cấp vắc xin mRNA CanSinoBIO của Trung Quốc

2 năm trước 283
WHO cấp phép khẩn cấp vắc xin mRNA CanSinoBIO của Trung Quốc - Ảnh 1.

Công ty công nghệ sinh học CanSinoBIO của Trung Quốc - Ảnh: REUTERS

Theo tuyên bố của WHO, vắc xin Convidecia của CanSinoBIO đáp ứng các tiêu chuẩn của cơ quan này về khả năng bảo vệ trước COVID-19 và lợi ích của vắc xin cũng vượt xa nguy cơ mà nó mang lại.

Trung Quốc vẫn chưa chấp thuận bất kỳ loại vắc xin công nghệ mRNA nào do nước ngoài sản xuất, như vắc xin của Pfizer hay Moderna.

Việc thử nghiệm lâm sàng vắc xin mRNA "nhà trồng" được đánh giá là bước đi đáng khích lệ, trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn đang hoành hành ở Trung Quốc.

Kết quả thử nghiệm tiền lâm sàng công bố vào tháng 4 cho thấy vắc xin mRNA của CanSinoBIO có thể tạo ra mức độ kháng thể trung hòa cao chống lại nhiều biến thể SARS-CoV-2, bao gồm cả Omicron, biến thể có khả năng lây lan nhanh và chiếm ưu thế ở Trung Quốc.

Theo Hãng tin Reuters, vắc xin Convidecia của CanSinoBIO là loại vắc xin COVID-19 thứ 11 mà WHO cấp phép, khuyến nghị dùng cho người từ 18 tuổi trở lên.

WHO cho biết vắc xin Convidecia có hiệu quả 64% đối với ca bệnh có triệu chứng và 92% đối với ca bệnh nghiêm trọng.

Người nhiễm Omicron Người nhiễm Omicron 'ít có nguy cơ nhiễm biến thể khác nếu đã tiêm vắc xin'

TTO - Những người đã tiêm phòng COVID-19 và sau đó bị nhiễm biến thể Omicron có thể có kháng thể chống lại một loạt biến thể khác của virus SARS-CoV-2, theo hai nghiên cứu từ Mỹ và Đức.

Nguồn bài viết