Vừa mở bán lại, chợ Bình Thới phải đóng cửa vì 9 ca COVID-19

2 năm trước 238
Vừa mở bán lại, chợ Bình Thới phải đóng cửa vì 9 ca COVID-19 - Ảnh 1.

Chợ Bình Thới dựng vách ngăn mua bán để phòng chống dịch trước khi bị tạm ngưng hoạt động - Ảnh: N.TRÍ

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online sáng 25-7, ông Đỗ Nguyễn Tấn Kha - chủ tịch UBND phường 10, quận 11 - cho biết qua báo cáo nhanh của chợ Bình Thới, 8 trường hợp dương tính được ghi nhận trong ngày 24-7 là các thương nhân kinh doanh tại chợ.

Cụ thể, có 4 người thường trú tại quận 11, 2 người tại quận 8, 1 người tại quận Bình Tân và 1 người tại huyện Nhà Bè.

Trước đó, ngày 23-7, ban quản lý chợ Bình Thới nhận được thông tin của Trạm y tế phường 10, quận 11 về trường hợp một thương nhân ngành hàng rau củ dương tính.

Như vậy, qua hai ngày 23 và 24-7, chợ Bình Thới ghi nhận có 9 ca dương tính.

Ban quản lý chợ Bình Thới cho biết đã tạm dừng hoạt động chợ từ ngày 23-4 để phun khử khuẩn và chưa xác định thời điểm mở cửa lại.

Được biết, chợ Bình Thới đưa vào hoạt động trở lại khoảng hơn 1 tuần nay sau khi tạm ngưng trước đó do có liên quan đến ca nhiễm COVID-19. Sau khi hoạt động lại, chợ áp dụng nhiều mô hình phòng chống dịch như dựng vách ngăn, phát phiếu đi chợ, đăng ký lịch đi chợ cho người dân để thực hiện giãn cách, quản lý thông tin khách hàng...

Theo Sở Công thương TP.HCM, tính đến 16h30 ngày 24-7, TP có 32 chợ đang hoạt động và 205 chợ tạm ngưng trong tổng số 237 chợ (tính cả 3 chợ đầu mối).

Như vậy, so với ngày trước đó, TP có thêm chợ Bình Thới (quận 11) phải tạm ngưng hoạt động; và một chợ được hoạt động lại là chợ Nhơn Đức (huyện Nhà Bè) với quy mô 5 tiểu thương.

Trước đó, tại buổi khảo sát tình hình phòng chống dịch bệnh tại các chợ đầu mối trên địa bàn, Phó chủ tịch UBND TP Phan Thị Thắng cho biết quan điểm của TP là chống dịch bệnh là trên hết. Tuy nhiên, các kế hoạch, công tác cho mở cửa chợ, mở điểm tập kết, trung chuyển vẫn sẵn sàng, dịch ổn sẽ áp dụng ngay.

Đóng cửa chợ Bình Thới do có liên quan đến ca mắc COVID-19Đóng cửa chợ Bình Thới do có liên quan đến ca mắc COVID-19

TTO - Trao đổi với Tuổi Trẻ Online sáng 30-6, ông Đỗ Nguyễn Tấn Kha - chủ tịch UBND phường 10, quận 11 - xác nhận đã cho đóng cửa chợ Bình Thới từ 0h ngày 30-6 do có liên quan đến ca dương tính COVID-19.

Nguồn bài viết