Vụ lật xe khách tại Khánh Hòa: Thăm hỏi, động viên những người bị thương

9 tháng trước 47
Chú thích ảnhPhó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia thăm hỏi các nạn nhân trong vụ tai nạn. Ảnh: Đặng Tuấn/TTXVN

Vụ tai nạn xảy ra vào chiều 18/7, khi một ô tô chở khách bị mất lái, lật nghiêng khiến 4 du khách người Trung Quốc tử vong, 15 người khác bị thương đang được điều trị tích cực. 

Thăm từng nạn nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Khánh Hòa, ông Khuất Việt Hùng ân cần hỏi thăm tình trạng sức khỏe, động viên họ sớm ổn định tâm lý để mau bình phục. Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, Chính phủ Việt Nam sẽ tạo điều kiện tốt nhất để chăm sóc sức khỏe cho các bệnh nhân sớm phục hồi và trở về quê hương. Thông qua Lãnh sự nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại TP Hồ Chí Minh, ông Khuất Việt Hùng đã chia sẻ những mất mát đối với các gia đình nạn nhân bị thương vong là người Trung Quốc, đồng thời khẳng định sẽ tiến hành điều tra, giải quyết hậu quả vụ tai nạn giao thông theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam.

Ông Khuất Việt Hùng cho biết, các cơ quan chức năng Việt Nam sẽ phối hợp với Nhà nước Trung Quốc triển khai các thủ tục liên quan việc tiếp nhận, chuyển tử thi để gia đình lo tang sự một cách nhanh chóng nhất, đúng với truyền thống của người Trung Quốc.

Sáng cùng ngày, cũng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Công an tỉnh Khánh Hòa đã tiến hành khám nghiệm tử thi 4 nạn nhân tử vong, làm thủ tục bàn giao cho phía Trung Quốc theo quy định của pháp luật. Bốn nạn nhân người Trung Quốc tử vong trong vụ tai nạn gồm: Wang Wen Yuan (nam, sinh năm 1959); Yin Chun Xia (nữ, sinh năm 1963); Li YuLing (nữ, sinh năm 1953); Si Shu Zhen (nữ, sinh năm 1962).

Anh Nguyễn Văn Hoàng, ngụ tại thành phố Nha Trang, hướng dẫn viên du lịch trên chiếc xe gặp nạn cho biết, khi xe khách đang xuống đèo thì bỗng nhiên xe lao nhanh, ngay lập tức anh báo với hành khách thắt dây an toàn, cúi đầu xuống. Vừa nói xong thì xe lật, sau đó anh cũng bị bất tỉnh.

Về tình hình sức khỏe các nạn nhân, tính đến 6 giờ 30 phút ngày 19/7, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa đã tiếp nhận 18 ca cấp cứu trong vụ tai nạn nói trên. Trong đó, có 3 trường hợp bị thương nhẹ đã được xuất viện; 15 trường hợp còn lại đang được các y, bác sĩ chăm sóc tích cực. Các nạn nhân chủ yếu bị đa chấn thương, cột sống, gãy xương, chấn thương vùng ngực, vùng đầu, mặt…Hiện tại, các nạn nhân tỉnh táo, sức khỏe ổn định.

Sau khi thăm hỏi những người bị nạn, ông Khuất Việt Hùng đã trực tiếp kiểm tra hiện trường, vị trí tuyến đường xảy ra vụ tai nạn giao thông gây hậu quả đặt biệt nghiêm trọng này.

Trước đó, tối 18/7, Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Khánh Hòa đã có báo cáo nhanh, cho biết nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ. Theo lời khai ban đầu của lái xe Hồ Ngọc Hưng (sinh năm 1965, trú tại 4/81 đường Trần Khát Chân, Quận 1, TP Hồ Chí Minh), xe bị mất phanh khi đang xuống dốc. Qua kiểm tra, cơ quan chức năng cho biết tài xế âm tính với chất ma túy, không có nồng độ cồn; giấy phép lái xe hạng D, có giá trị đến ngày 9/3/2028; tem kiểm định an toàn kỹ thuật có hiệu lực đến ngày 27/7/2023. Qua trích xuất dữ liệu giám sát hành trình của xe tại hiện trường, xác định tốc độ xe thời điểm cuối cùng lúc 14 giờ 47 là 45km/ giờ (đoạn đường cho phép tốc độ 50km/ giờ).

Nguồn bài viết